svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" รับทุกเงื่อนไขกลุ่มเซฟบางกลอย พร้อมประสาน"วราวุธ"หาแนวทางแก้ปัญหา

25 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" มาเองรับหนังสือข้อเรียกร้องกลุ่มเซฟบางกลอย รับปากเร่งจัดการทุกข้อตามเงื่อนไข แจงจะประสานกับ"วราวุธ"เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไป สั่งเจ้าหน้าที่ดูแลคดีชาวบ้านให้ยุติและชะลอออกไปก่อน

วันนี้(25 พ.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.)ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เดินทางมารับหนังสือข้อเรียกร้องจากนายพงศ์ศักดิ์ ต้นน้ำเพชร 1ในชาวบ้านบางกลอยที่ถูกดำเนินคดี ที่เป็นตัวแทนยื่น 3 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วย

1.ให้ชะลอการดำเนินคดีกับชาวบ้าน 28 คน ที่ถูกเพิ่มข้อหาพ.ร.บ.ป่าไม้ และพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ที่จะถูกพนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องในวันที่ 28 พ.ค. นี้
2. ขอให้คณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหากฎหมายและคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาคดีความ ที่นายกรัฐมนตรีได้ลงนามแต่งตั้ง ประชุมด่วนวนการแก้ไขปัญหาให้ชางบ้านบางกลอย
3. ต้องการให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชี่แจงกรณีที่เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงนั้นถูกลอบยิง

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ยุติการพิจารณาและชะลอการดำเนินคดีที่มีอยู่และคดีเพิ่มเติมของชาวบ้านพื้นที่บางกลอย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคดีรับเรื่องเพื่อประสานไปยังผู้กำกับภูธรในพื้นที่แล้ว อีกทั้งต่อไปจะดำเนินการส่งหนังสือถึงอธิบดีอัยการที่ดูแลคดีต่างๆให้พิจารณาชะลอการดำเนินคดีด้วย โดยขั้นตอนทั้งหมดจะมีการดำเนินงานจัดทำเป็นลายลักษณ์อักษรต่อไป

ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า จะเร่งประสานนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้รับทราบและหาแนวทางสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น

ต่อมาเวลา 12.50 น. นางสาวเฌอเอม ชญาธนุสอดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมและอ่านข้อเรียกร้อง ชาวบ้านบางกลอยในฐานะที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อกลุ่มนี้ตั้งแต่แรก

"ธรรมนัส" รับทุกเงื่อนไขกลุ่มเซฟบางกลอย พร้อมประสาน"วราวุธ"หาแนวทางแก้ปัญหา

logoline