svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อสม.ฉีดวัคซีนแพ้อาการดีขึ้น

24 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อสม.มุกดาหาร ฉีดวัคซีนซิโนแวคป้องกันโควิด 19 แต่ร่างกายกลับอ่อนแรง จนต้องถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล จ.อุบลราชธานี ล่าสุดอาการดีขึ้น เตรียมยื่นขอรับเงินเยียวยาจากการฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการแพ้

จากกรณีนางสายฝน สุขบัติ อายุ 47 ปี อสม.บ้านภูแผงม้า หมู่10ตำบลนิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เข้าฉีดวัคชีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อยพร้อมเพื่อน ๆ อสม.หลายคน แต่หลังนางสายฝนได้รับวัคซีนไปราว10นาที แขนขาด้านขวาของร่างกายเริ่มอ่อนแรง จนถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดมุกดาหาร เบื้องต้นแพทย์บอกเกิดจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบนั้น


ความคืบหน้าวันที่ 24 พ.ค. 2564 จากการเปิดเผยของ น.ส.หนึ่งฤทัย สุขบัติ อายุ23ปี บุตรสาวนางสายฝนที่มาเฝ้าดูแลอาการป่วยของแม่ที่ถูกส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เล่าว่า หลังแม่ของตนมีอาการอ่อนแรงหลังจากฉีดวัคซีนได้เพียงประมาณ10นาที แพทย์โรงพยาบาลประจำจังหวัดมุกดาหาร ที่รับตัวแม่มาได้ทำสแกนสมอง สันนิษฐานอาการที่เกิดขึ้นอาจมาจากเส้นเลือดในสมองตีบ จากการได้รับวัคซีน

อสม.ฉีดวัคซีนแพ้อาการดีขึ้น

แต่เพื่อความแน่ใจแพทย์โรงพยาบาลจังหวัดมุกดาหาร ได้ส่งตัวแม่ให้แพทย์เฉพาะทางโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ดูอาการ คุณหมอที่รักษาก็ให้ยาสลายลิ่มเลือด ทำให้จุดที่เป็นเส้นเลือดตีบบางตัวลง แม่เริ่มมีอาการดีขึ้น แต่ยังรู้สึกชาบริเวณแขนและขาอยู่บ้าง ซึ่งเย็นวันนี้ หมอก็จะทำการ MRI สแกนสมองดูการจับตัวของเส้นเลือดอีกครั้ง

อสม.ฉีดวัคซีนแพ้อาการดีขึ้น

ด้านการช่วยเหลือขณะนี้ มีหน่วยงานของ อสม.ประสานแจ้งความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายระหว่างเข้ารักษาตัว ส่วนเงินเยี่ยวยาของ สปสช.ที่ให้กับผู้ป่วยแพ้วัคซีน ทำให้ขาดรายได้ระหว่างรักษาตัว ทางครอบครัวกำลังเตรียมเอกสารไปยื่นขอรับตามระเบียบ พร้อมเชื่อว่าอาการป่วยของนางสายฝนครั้งนี้ เกิดจากผลข้างเคียงที่ไปฉีดวัคซีนมา ส่วนตนขณะนี้ คงไม่มั่นใจและคงชะลอการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด19ไปก่อนระยะหนึ่ง.

logoline