svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้องถูกพี่ชายใช้ด้ามเสียมฟาด คว้ามีแทงสวนเข้าหน้าอกเสียชีวิต

20 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่ชายวัย 55 ปี นั่งดื่มสุราในบ้านจนเมา ก่อนจะใช้ด้ามเสียมตีหัวน้องชายที่กำลังทำกับข้าวในครัว ถูกน้องชายใช้มีดทำครัวแทงสวนเข้าหน้าอกได้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังก่อเหตุน้องชายยังวิ่งไปตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยพี่ชายที่นอนจมกองเลือด โดยมีแม่พิการขาขาดนั่งเฝ้าร่างลูกที่ถูกแทง

20 พฤษภาคม 2564 นี่เป็นภาพนาทีที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสามัคคีอุทิศ จุดบริการบ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่นช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตนายชาญ กองกูล อายุ 55 ปี ชาวบ้านหนองปิง หมู่ 10 ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น ที่ถูกนายวิเชียร กองกูล อายุ 48 ปี น้องชายแท้ๆ ใช้อาวุธมีดทำครัวแทงเข้าที่บริเวณหน้าอก จำนวน 3 แผล อาการสาหัสนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณโรงจอดรถ ภายในบ้านเลขที่ 182 หมู่ 10 บ้านหนองปิง ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุและผู้ที่ถูกแทงบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการ CPR อยู่นานหลายนาที แต่พบว่าผู้ถูกแทงไม่มีชีพจร จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

น้องถูกพี่ชายใช้ด้ามเสียมฟาด คว้ามีแทงสวนเข้าหน้าอกเสียชีวิต


ต่อมา พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในบ้านพบนางสวย กองกูล อายุ 80 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บนเตียงหน้าบ้านด้วยความสลด ส่วนบริเวณพื้นบ้านพบรอยเลือดหยดตามพื้นเป็นทางยาวจากบริเวณห้องครัวมาถึงบริเวณโรงจอดรถไถนาเดินตามที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเดินมาล้มลง และพบด้ามเสียมวางอยู่ใกล้กับกองเลือด โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูที่เกิดเหตุและจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก

น้องถูกพี่ชายใช้ด้ามเสียมฟาด คว้ามีแทงสวนเข้าหน้าอกเสียชีวิต



จากการสอบถามนายนราธิป จุ้ยพุทธา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสามัคคีอุทิศ จุดบริการบ้านทุ่ม ซึ่งเป็นผู้เข้ามาช่วยเหลือผู้ที่ถูกแทง เล่าว่า เวลาประมาณ 15.00 น. ในขณะที่ตนเองกำลังนั่งอยู่ภายในบ้าน ที่อยู่ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร นายวิเชียร กองกูล ผู้ที่ก่อเหตุ ได้มาตะโกนเรียกตนเองที่บ้าน โดยให้รีบไปช่วยนายชาญ เพราะถูกตนเองใช้มีดแทง ตนเองจึงรีบวิ่งไปดูก็พบว่า นายชาญนอนจมกองเลือดในสภาพหายใจรวยริน พบรอยถูกแทง จำนวน 3 แผล บริเวณหน้าอกใต้ราวนม จึงรีบประสานรถกู้ชีพกู้ภัยเพื่อมานำตัวส่งโรงพยาบาล โดยในระหว่างรอรถมารับพบว่า นายชาญ ไม่มีชีพจร จึงได้ทำการ CPR ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ส่วนนายวิเชียร ผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งภายหลังได้ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ซึ่งมีอาการเมาสุรา แต่สามารถพูดคุยได้รู้เรื่อง

น้องถูกพี่ชายใช้ด้ามเสียมฟาด คว้ามีแทงสวนเข้าหน้าอกเสียชีวิต

นายนราธิป ยังบอกอีกว่า จากการที่ตนเองสอบถามนายวิเชียร ผู้ก่อเหตุ ได้บอกกับตนเองถึงสาเหตุในการก่อเหตุว่า ได้ถูกนายชาญ ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ที่อยู่ในอาการเมาสุรา ใช้ด้ามเสียมเข้ามาทำร้ายในระหว่างที่นายวิเชียร กำลังทำอาหารอยู่ในครัว นายวิเชียร จึงใช้มีดทำครัวแทงสวนเพื่อป้องกันตนเอง จำนวน 3 ครั้ง ทำให้นายชาญวิ่งออกไปนอนล้มลงที่ท้ายรถไถนาเดินตามบริเวณหน้าบ้าน ก่อนที่นายวิเชียร จะวิ่งมาบอกให้ตนเองไปช่วยเหลือ

น้องถูกพี่ชายใช้ด้ามเสียมฟาด คว้ามีแทงสวนเข้าหน้าอกเสียชีวิต


ขณะที่นายสะเดิม วงค์วีระขันต์ ผู้ใหญ่บ้านหนองปิง หมู่ 10 เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้มีสมาชิกอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน คือ นางสวย ผู้เป็นแม่ที่พิการขาขาด 1 ข้าง และลูกชาย 3 คน คือ นายชาญ นายชาติ นายเชียร ส่วนนายเสถียร ลูกชายคนเล็ก ได้แต่งงานมีครอบครัวที่หมู่บ้านอื่น แต่ยังไปมาหาสู่กับแม่เป็นประจำ โดยตลอดหลายปีที่บ้านมาลูกชายทั้ง 3 คน ของนางสวย จะดื่มสุราเป็นประจำ และมักจะมีเรื่องทะเลาะกันจนชาวบ้านรอบข้างเห็นเป็นเรื่องปกติ โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา นายชาญ ผู้ตายก็ยังเคยใช้อาวุธมีดปาดคอนายวิเชียร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากเมาสุรา หลังจากนั้นเวลาดื่มสุราทีไรก็จะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งและชกต่อยกันเป็นประจำ บางครั้งผู้เป็นแม่ก็ถูกทำร้ายร่างกาย แต่ครั้งนี้ไม่คิดว่า จะเกิดเหตุการณ์ทำร้ายกันจนถึงขั้นเสียชีวิต


เบื้องต้น พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ถึงสาเหตุในการลงมือครั้งนี้ พร้อมกับตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้ง

logoline