svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กลุ่มวัยรุ่น16คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อเหตุยิงปืนถล่มบ้านยาย

20 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหา กลุ่มวัยรุ่น 16 คน อายุตั้งแต่ 14-20 ปี รวมตัวกันขี่ จยย.ที่หน้าบ้านยายแล้วใช้ปืนยิงเข้าไปกลางดึก หลังเคยมีปัญหากับหลานชายของยายหลายครั้ง อ้างแค่ใช้ปืนแก๊ปยิงไม่ต้องการเอาชีวิตใคร

จากกรณีวัยรุ่นมุกดาหารท้าทายกฎหมายรวมกลุ่มขับรถจักยานยนต์ออกก่อเหตุสร้างความลำคราญให้ชาวกลางดึกพร้อมกับสาดกระสุนยิงใส่บ้านยาย ประโจมฯ บ้านเลขที่  158 หมู่ 4 ตำบลบ้านเหล่า อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร จนได้รับความเสียหาย โดยยายอาศัยอยู่กับหลาน 1 คนในวันที่เกิดเหตุ พอก่อเหตุเสร็จแล้วผู้ก่อเหตุได้หลบหนีโดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา











               ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ตำรวจร้อยเวร สภ.บ้านค้อ เจ้าของคดีได้เรียกผู้ที่ก่อเหตุเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยมีผู้ต้องหาทั้งหมด 16 คน ประกอบด้วยเยาวชนอายุ 14-19 ปี 12 คน และเป็นวัยรุ่นอายุ 20 ปี 4 คน 







กลุ่มวัยรุ่น16คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อเหตุยิงปืนถล่มบ้านยาย














เจ้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้มีปัญหาก่อกวนกันมาตลอดกับหลานชายของยายที่บ้านถูกยิง จึงเป็นเหตุที่ทำให้กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้ไปก่อกวนหน้าบ้าน โดย 2 คน ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงใช้ปืนแก๊ปที่ติดตัวมา ยิงเข้าไปที่บ้านคนละ 1 นัด (บรรจุลูกตะกั่วกระบอกละ 2 ลูก) โดยไม่ได้ประสงค์จะยิงทำร้ายใคร แล้วพากันแยกย้ายหลบหนี จนกระทั่งถูก เจ้าที่ติดตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ 

กลุ่มวัยรุ่น16คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อเหตุยิงปืนถล่มบ้านยาย

กลุ่มวัยรุ่น16คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อเหตุยิงปืนถล่มบ้านยาย

หญิงวัย 45 ปี แม่ของหนึ่งในผู้ก่อเหตุบอกว่าลูกชายตนเองได้เล่าให้ฟังว่าลูกได้มากับกลุ่มดังกล่าวจริงแต่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ เพราะเพียงแค่ขี่ผ่านบ้านเฉยๆแต่เมื่อตำรวจให้มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาก็เดินทางมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีเจตนาหลบหนีพร้อมให้ความร่วมมือกับทางตำรวจอย่างเต็มที่             
























































เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา " ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณ โดยไม่มีเหตุอันควร ,ยิงปืนในที่สาธารณะ ,ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์,ร่วมกันข่มขู่ผู้อื่นให้ตกใจกลัว"ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้านเพราะไม่มีเจตนาหลบหนี

logoline