svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พระสงฆ์สมัครใจลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน

20 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดศรีสุทธาวาส พระอารามหลวง จ.เลย นำพระภิกษุ-สามเณร ลงทะเบียนจองวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 และเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนเพื่อฉีดวัคซีนสร้างภูมิกันหมู่ภายในจังหวัดได้มากที่สุด

20 พฤษภาคม 2564 ที่วัดศรีสุทธาวาส(พระอารามหลวง) ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย พระภัทรธรรมสุธี เจ้าอาวาสวัดศรีสุทธาวาส เมตตาลงรายชื่อเพื่อฉีดวัคซีน ป้องกันไวรัส covid -19 เพื่อเป็นต้นแบบอย่างที่ดี พร้อมร่วมรณรงค์เชิญชวนให้ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ จองฉีดวัคซีนเพื่อส่วนรวม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเอง ครอบครัว และเพื่อสังคม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและเพื่อนร่วมงาน ตลอดจนพระภิกษุ-สามเณรจังหวัดเลย โดยมีนายชัยธวัช  เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยถวายข้อมูลความจำเป็นทำไมต้องฉีดข้อดีของวัคซีน









พระสงฆ์สมัครใจลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน











พระสงฆ์สมัครใจลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน









นายชัยธวัช  เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า  วานนี้ จ. เลย ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มโดยยังมีผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 84 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต หายป่วยแล้ว 66 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 18 ราย ต้องปรับมาตรการจังหวัดที่ต้องกักตัวเหลือ 4 จังหวัด เตรียมพร้อมฉีดวัคซีนเริ่มฉีดมิถุนายนนี้ กว่าแสนโดส สำหรับการสำรวจผู้ที่ต้องการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป มีผู้สนใจลงทะเบียนแล้ว 39,720 คน กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง จำนวน 19,082 คน รวม 58,802 คน ซึ่งยังสามารถลงทะเบียนได้เรื่อย ๆ ส่วนผู้ที่เป็นกลุ่มประชาชนทั่วไป อายุ 18-59 ปี สามารถลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมได้ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป แต่หากต้องการลงทะเบียนล่วงหน้าสามารถลงทะเบียนผ่าน อสม. หรือ รพ.สต ได้โดยไม่ต้องไปลงทะเบียนหมอพร้อมอีก ส่วนการจัดสรรวัคซีน จังหวัดเลยได้รับการจัดสรรมาทั้งหมด 448,198 คน จะทยอยส่งตั้งแต่เดือนมิถุนายน กันยายน 2564 คาดว่าจะได้ฉีดรอบแรกในเดือนมิถุนายนประมาณ 57,000 คน และรอบสุดท้ายเดือนกันยายน 2564 จะได้รับวัคซีน 3-4 ยี่ห้อ ประมาณ 270,000 คน








พระสงฆ์สมัครใจลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน


 










 

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย ได้พิจารณาแล้วมีมติ ให้แบ่งวัคซีนเป็น ร้อยละ 60 และ ร้อยละ 40 โดยร้อยละ 60 จะฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ส่วนอีกร้อยละ 40 จะจัดสรรให้กับประชาชนชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้ให้บริการ กลุ่มที่มีอาชีพเสี่ยงสูงก่อน รวมถึงกลุ่มที่ติดขัดในการลงทะเบียน ซึ่งกลุ่มนี้สามารถไปลงทะเบียน ณ จุดฉีดและฉีดวัคซีนได้ทันที โดยทางคณะกรรมการกำพิจารณาจำนวนวัคซีนและสถานที่ ซึ่งจะมีการแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง







และจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลยได้หารือถึงมาตรการจังหวัด โดยมีมติให้ยังคงเดิม 1 สัปดาห์เพื่อประเมินสถานการณ์ เว้นแต่การรายงานตัวและกักตัวทันที 14 วัน ของผู้ที่เดินทางมา จาก 6 จังหวัด เหลือ 4 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ มีผล 20 พฤษภาคม เป็นต้นไป
















พระสงฆ์สมัครใจลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน















ในส่วนของพระสงฆ์นั้น จะมีการจัดสรรวัคซีนให้ด้วย ซึ่งทางเจ้าคณะจังหวัดได้ให้ความร่วมมือ นำคณะพระสงฆ์ร่วมลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้ว และจะทยอยลงต่อเนื่อง โดยจังหวัดได้ประสานสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเลยให้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า ขอให้ทุกคนเตรียมตัวพร้อมก่อนฉีดวัคซีน และขอความร่วมมือชาวจังหวัดเลยร่วมลงทะเบียนการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับจังหวัดเลยให้เร็วที่สุด





































logoline