svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วอนช่วยเหลือ หนุ่มยอดกตัญญู ตกต้นไม้เป็นผู้ป่วยติดเตียง

19 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดรันทด หนุ่มยอดกตัญญู ตกต้นไม้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงทำงานไม่ได้ขาดรายได้ แม่และพ่อเลี้ยงก็ได้รับผลกระทบงานรับจ้างก็หายเนื่องจากโควิด-19 วอนสังคมช่วยเหลือ

19 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายพรหมพิริยะ อันพาพรหม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลลุงตามัน ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่าอยากวอนผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือครอบครัวที่ลูกชายซึ่งเคยเป็นเสาหลักของครอบครัว เกิดอุบัติเหตุตกต้นไม้จนกลายเป็นคนพิการนอนป่วยติดเตียง มีความเป็นอยู่ด้วยความลำบาก ล่าสุดถูกเจ้าของบ้านถอดมิเตอร์ไฟฟ้าออกไม่ให้ใช้ไฟ  








ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 5 หมู่ 23 บ้านโนนสวรรค์ ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพื่อพบกับครอบครัวของนายไกรสร กล้าหาญ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 12 บ้านโคกขาม ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่นอนป่วยติดเตียงอยู่ในบ้านชั้นเดียวที่กั้นด้วยสังกะสี หลังคามุงด้วยหญ้าคาและสังกะสีเก่าๆ มีผ้ามัดไว้เพื่อกันความร้อนอีกชั้นโดยมี น.ส.ทินกร กล้าหาญ อายุ 50 ปี ผู้เป็นแม่คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง และมีนายสุทน จงดี อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงคอยช่วยเหลืออีกแรง








วอนช่วยเหลือ หนุ่มยอดกตัญญู ตกต้นไม้เป็นผู้ป่วยติดเตียง








จากการสอบถามนายไกรสรฯ เล่าว่า บ้านที่อยู่ปัจจุบันนี้เป็นของยายซึ่งตนและแม่ได้มาขออาศัยอยู่หลังจากที่ตนป่วย ซึ่งเดิมแม่จะอาศัยอยู่ที่บ้านของพ่อเลี้ยงที่ อ.ชุมพวง โดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไปพอมีกินมีใช้  ส่วนตนก็ทำงานและเช่าบ้านอยู่ในตัว จ.นครราชสีมา มีรายได้เดือนละ 15,000 บาท ซึ่งในทุกเดือนก็จะส่งมาให้แม่เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว  ส่วนพ่อแท้ๆ ได้ทิ้งไปตั้งแต่ตนเป็นเด็ก จนเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว  ตนได้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากต้นมะม่วงขณะกลับมาหาแม่ช่วงวันหยุด ทำให้หลังกระแทกพื้นอย่างแรง หมอบอกว่ากระดูกสันหลังหักทับเส้นประสาท ต้องผ่าตัดเพื่อดามเหล็ก นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นานกว่า 1 เดือน และไม่สามารถเดินได้ ต้องออกจากงานและมาขออาศัยบ้านของยายแท้ๆ อยู่ก่อน  เพราะตนและแม่ยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง มีเพียงที่ดินว่างเปล่าแปลงเล็ก ๆ อยู่หนึ่งแปลง ฝันว่าจะทำงานเก็บเงินเพื่อมาสร้างบ้านให้แม่แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน 









วอนช่วยเหลือ หนุ่มยอดกตัญญู ตกต้นไม้เป็นผู้ป่วยติดเตียง











  

นายไกรสรฯ เล่าต่อว่า ทุกวันนี้มีความเป็นอยู่ยากลำบากมากลุกเดินไม่ได้ต้องนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง  สงสารแม่กับพ่อเลี้ยงที่ต้องทำงานหาเงินและต้องมาดูแลทำความสะอาดให้ตน ในทุกวันพ่อเลี้ยงจะเป็นคนอุ้มตนไปนั่งที่รถเข็ญส่วนแม่จะเป็นคนอาบน้ำให้  ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน แล้วพ่อกับแม่ก็จะออกไปทำงานหาเก็บของเก่าตามข้างถนนเพื่อเก็บเอาไว้ขาย บางวันก็จะไปหาไข่มดแดงมาขายตามฤดูกาล พอได้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว แต่ก็ไม่เพียงพอ โชคดีที่มีเพื่อนบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานในชุมชนเข้ามาช่วยเหลืออยู่บ้าง  มีข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ และมีหมอจาก รพ.สต.ลุงตามัน คอยช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์ทำแผลและผ้าอ้อมสำเร็จรูปเวลาที่ร้องขอไป







ด้าน น.ส.ทินกร กล้าหาญ แม่ของนายไกรสรฯ เล่าว่า ตนรู้สึกสงสารลูกมาก จากที่เคยเป็นคนปกติ เป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องกลายเป็นคนพิการไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้ ช่วยเหลือตัวเองก็ไม่ได้  เป็นแผลกดทับ แม่ต้องคอยดูแลทำความสะอาดให้ทุกอย่าง ถึงแม้จะเหนื่อยแต่แม่ก็ทนได้เพราะสงสารลูก  สำหรับรายได้ก็ไม่ได้มีทุกวัน บางวันขายของเก่าได้ 100 บาท บางวันไม่ถึงร้อย  ส่วนเรื่องอาหารการกินก็จะมีเพื่อนบ้านหยิบยื่นมาช่วยเหลือบ้าง ตอนนี้แม่อยากจะซ่อมแซมที่นอนให้ลูกให้มั่นคงแข็งแรงกว่านี้  เพราะช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว พอฝนตกหลังคาก็รั่วฝนสาดเปียกหมด กลางวันอากาศก็ร้อน ล่าสุดวันนี้ยายที่เป็นเจ้าของบ้านได้ให้คนมาถอดมิเตอร์ไฟฟ้าออกไป เพื่อไปติดตั้งอีกบ้านหนึ่ง ทำให้ในบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ โชคดีที่เพื่อนบ้านใจดีให้พ่วงไฟมาใช้พอได้เปิดพัดลมให้ลูก   







วอนช่วยเหลือ หนุ่มยอดกตัญญู ตกต้นไม้เป็นผู้ป่วยติดเตียง








วอนช่วยเหลือ หนุ่มยอดกตัญญู ตกต้นไม้เป็นผู้ป่วยติดเตียง










วอนช่วยเหลือ หนุ่มยอดกตัญญู ตกต้นไม้เป็นผู้ป่วยติดเตียง








ด้านนายพจน์  เจริญกลาง ผู้ใหญ่บ้านโคกขาม หมู่ 12 ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ครอบครัวนี้น่าสงสาร เพราะแม่และพ่อเลี้ยงก็ไม่ค่อยมีรายได้ จากเดิมที่เคยรับจ้างทั่วไป เดี๋ยวนี้ก็ไม่มีใครจ้างเพราะสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้คนตกงานเยอะ  ทางหน่วยงานราชการก็พอช่วยเหลือได้ตามความเหมาะสม การดูแลผู้ป่วยติดเตียงก็ต้องมีรายจ่ายทุกวันทั้งค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป ค่ากินอยู่  ค่าน้ำค่าไฟ จึงอยากขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย 







สำหรับท่านที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถบริจาคได้ที่ หมายเลขบัญชี 020188940561 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี น.ส.ทินกร  กล้าหาญ หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 092-3304373 นายไกรสร กล้าหาญ.























logoline