svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดจะทน คนมักง่ายนำซากหมูเน่ามาทิ้งกลางเมือง

19 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านสุดทน คนมักง่าย นำซากหมูเน่าใส่กระสอบปุ๋ย มาทิ้งไว้บนฟุตบาทกลางใจเมืองศรีสะเกษ ถ่ายรูปลงโซเชียล สงสัยกันทั้งเมือง แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ กระสอบ 3 ใบ มีเลือดไหลนองเต็มพื้น ประสานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ มาเก็บ

19 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ โดย พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับฯ ได้รับแจ้งว่ามีคนที่เดินทางผ่านมา บริเวณถนนวิจิตรนคร ข้างวัดหลวงสุมังคลาราม ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ มีคนพบเห็นกระสอบปุ๋ย จำนวน 3 ใบ ถุงดำ 2 ใบ มาวางอยู่ตรงโค่นเสาไฟฟ้า สภาพกระสอบบวมเป่ง มีเลือดไหลซึมออกมา และที่สำคัญ ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ จึงได้ส่งสายตรวจรถจักรยานยนต์เข้าไปตรวจสอบ เพราะมีคนที่พบเห็นมาตั้งแต่เช้า ได้ถ่ายรูปส่งลงโพสในเฟสบุ๊คส่วนตัว จากนั้นก็มีผู้คนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา เป็นจำนวนมาก 








สุดจะทน คนมักง่ายนำซากหมูเน่ามาทิ้งกลางเมือง













 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ไปถึง ก็พบกระสอบปุ๋ยส่งกลิ่นเหม็นมากจริง ๆ จึงได้พยายามเข้าไปสอบถามกับผู้คนที่พักอาศัยอยู่บริเวณแถบนั้น ก็ไม่มีใครทราบว่า กระสอบปุ๋ยเหล่านี้มาจากที่ไหน อยู่ ๆ รุ่งเช้าก็ปรากฏเห็น และไม่เคยพบเห็นเช่นนี้มาก่อน และต่อมาก็พบเห็นป้ายที่เขียนข้อความ เชิงประณามเอาไว้ ซึ่งมีข้อความระบุว่า "ใช่คนหรือเปล่าว่ะ นำของเน่ามาทิ้งตรงนี้ ( ไอ้....) หลัง 3 ทุ่ม ห้ามทิ้งขยะตรงนี้" เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไประสานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อมาร่วมตรวจสอบ และเมื่อเจ้าหน้าที่กองการเทศกิจมาถึง ก็ได้เข้าตรวจสอบ สวมถุงมือ เปิดถุงดำ ก็พบว่า เป็นซากหมูเน่า ซึ่งมีทั้งหัวหมู ซี่โครงหมู กระดูกหมู ไส้หมู ซากส่วนอื่น ๆ ที่เป็นหมูเน่า ถูกบรรจุใส่กระสอบ และถุงดำนำมาทิ้ง

สุดจะทน คนมักง่ายนำซากหมูเน่ามาทิ้งกลางเมือง

สุดจะทน คนมักง่ายนำซากหมูเน่ามาทิ้งกลางเมือง

ซึ่งเป็นการกระทำที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นอันมาก เพราะไม่ใช่แค่เป็นขยะ แต่ยังส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ได้กลิ่นเน่าหมดทุกคน โดยเฉพาะผู้คนที่พักอาศัยอยู่บ้านแถบนี้ โดยทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ก็ได้แจ้งลงไปในเฟสว่า หากจำเป็นที่จะทิ้งขยะ ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสังคม ขยะเคมี ขยะติดเชื้อ หรืออื่น ๆ เช่นนี้ ขอให้โทรประสานโดยตรงกับเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อย่าได้มักง่าย แอบนำมาทิ้งกันกลางดึก และสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คน ให้กับชาวบ้านเช่นนี้เลย






สุดจะทน คนมักง่ายนำซากหมูเน่ามาทิ้งกลางเมือง










logoline