svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ล่าคนร้าย! ใช้ธนบัตรปลอมแลกเงิน-ซื้อลอตเตอรี่ชายพิการ

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายพิการ วัย 41 ปี ถูกมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมซื้อลอตเตอรี่ ไม่หนำใจยังนำธนบัตรปลอมชนิด 500 บาท จำนวน 7 ใบ หลอกแลกเงินแบงก์ร้อยจากเหยื่อซ้ำอีก ได้เงินไปกว่า 3,500 บาท ขณะที่ตำรวจขอนแก่นเร่งล่าตัว คาดเป็นคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง

30 เมษายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "มนูญ คำเมือง"ได้โพสต์คลิปวีดีโอซึ่งเป็นคลิปที่ชายพิการอาชีพมีอาชีพขายลอตเตอรี่ในเมืองขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมชนิดละ 500 บาท จำนวน 7 ใบ มาหลอกซื้อลอตเตอรี่พร้อมกับขอแลกเงินหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งผู้เสียหายสูญเงินไปทั้งสิ้น 3,500 บาท และลอตเตอรรี่อีก 1 ใบ โดยระบุข้อความว่า "เตือนภัย บ้านเฮา แบงก์ปลอมระบาด"         ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้เสียหาย คือ นายชุ่ม ทูลขุนทด อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/112 หมู่ 3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ภายใน บ.ข.ส.เก่า ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีผู้หญิงสวมเสื้อกันหนาวมีฮู้ดสีเทา ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน รูปร่างอวบ สูงประมาณ 160 ซม. ใส่ฮู้ดคลุมศีรษะมาเลือกซื้อลอตเตอรี่ โดยได้เลือกไป 1 ใบ จ่ายเงินมาด้วยแบงก์ 500 พร้อมกับขอแลกเงินด้วยแบงก์ร้อยทั้งหมด โดยคนร้ายนำธนบัตรใบละ 500 ปลอม มาขอแลกทั้งหมด 7 ใบ ตนเองก็ให้แลกไปพร้อมกับหักค่าซื้อลอตเตอรี่ไป 80 บาท ได้เงินไปทั้งหมด 3,420 บาท พร้อมกับลอตเตอรี่อีก 1 ใบ ขับรถหลบหนีไป  








ล่าคนร้าย! ใช้ธนบัตรปลอมแลกเงิน-ซื้อลอตเตอรี่ชายพิการ











ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมหรือไม่ กระทั่งไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้ๆ และพนักงานร้านสะดวกซื้อซึ่งรู้จักกันบอกว่าเป็นแบงก์ปลอม จึงตรวจสอบดูทุกใบก็พบว่าเป็นแบงก์ปลอมทั้งหมด พนักงานที่รู้จักกันจึงได้แนะนำให้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ตนเองจึงขับรถจักรยานยนต์ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นทันที







ล่าคนร้าย! ใช้ธนบัตรปลอมแลกเงิน-ซื้อลอตเตอรี่ชายพิการ






     


นายชุ่ม ยังบอกอีกว่า ตนเองย้ายมาอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นได้ประมาณ 6 ปี เดิมทีเป็นลูกจ้างของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์วิด-19 ทำให้ต้องตกงานเนื่องจากหมดสัญญาจ้างและยังไม่มีนโยบายในการจ้างลูกจ้างใหม่ จึงผันตัวเองมาขายลอตเตอรี่ได้ประมาณปีกว่าๆ ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ตนเองพิการปอริโอตั้งแต่กำเนิด และจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ตนเองไม่โกรธที่หญิงรายดังกล่าวมาหลอก แต่ก็อยากให้ตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก  









ล่าคนร้าย! ใช้ธนบัตรปลอมแลกเงิน-ซื้อลอตเตอรี่ชายพิการ
















 

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ โดยเบื้องต้น พบเบาะแสว่า น่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันกับที่ตระเวนก่อเหตุหลายครั้ง รวมกว่า 10 ครั้งแล้ว ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ทางชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วเป็นหญิง อายุประมาณ 36 ปี โดยทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติจากศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับ

logoline