svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธวเดช"อัดแรง"ประชาธิปัตย์" อยากได้จนตัวสั่น

29 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธวเดช" หัวหน้าพรรคแนวทางใหม่ อัด "พรรคประชาธิปัตย์" อยากได้เค้กจากงบประมาณแผ่นดินจนตัวสั่น ชี้ ห่วงคะแนนเสียงตัวเองมากกว่าความเดือดร้อนของประชาชน หลังออกโรงค้านแบ่งงาน รมต.คุมพื้นที่ภาคใต้

นายธวเดช ภาจิตรภิรมย์ หัวหน้าพรรคแนวทางใหม่ กล่าวว่า เห็นอาการพรรคประชาธิปัตย์ช่วงนี้แล้วต้องบอกว่าเก็บทรงไม่ค่อยอยู่เหมือนใกล้หมดสภาพเต็มที พอเพื่อนไม่ให้เค้กก็ทำได้แค่ออกมาฮึดฮัดพอเป็นพิธีทั้งที่เพื่อนชักมีดแทงข้างหลังเข้าไปแผลนึงแล้วด้วยการเตรียมส่ง นายธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากพรรคพลังประชารัฐ มาเหยียบจมูกชิงฐานเสียงถึงบ้าน ก็ทำได้แค่พูดจาอ้อมๆบอกว่าควรคิดถึงความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลให้ดี แต่ไม่กล้าประกาศกร้าวลาออก หากเป็นเมื่อก่อนคงได้เห็นลูกเฮี้ยวกว่านี้ เพราะถือเป็นพรรคเก่าแก่ของคนใต้ที่ขนาดว่าถ้าส่งเสาไฟฟ้าลงก็คงชนะ แต่วันนี้กลับกลายเป็นเพียงพรรคเล็กๆที่รอพรรคพลังประชารัฐแบ่งผลประโยชน์มาให้บ้างก็พอใจแล้ว

"ธวเดช"อัดแรง"ประชาธิปัตย์" อยากได้จนตัวสั่น

"งบ 45,000 ล้านบาท ที่ผ่าน ครม.สัปดาห์ก่อน ใครเห็นก็รู้ว่าแบ่งให้รัฐมนตรีไปทำพื้นที่ฐานเสียงจังหวัดตัวเอง ซึ่งไม่ถูกหลักอย่างแรงสำหรับตอนนี้ เพราะนี่คืองบที่เหลือจากเงินกู้ 1 ล้านล้านบาทที่ควรโยกไปให้หมอหรือให้ชาวบ้านมีเงินในกระเป๋าก่อนดีกว่า แต่เรื่องเร่งด่วนวิกฤตแบบนี้ไม่เห็นพรรคประชาธิปัตย์คนไหนออกหน้าโวยตามประสาพรรคเจ้าหลักการ ขนาดที่ว่า ลุงชวน เองยังไม่ยอมฉีดวัคซีนก่อนหมอ แต่พอเรื่องงบกลับอยากได้จนตัวสั่นมาขอก่อนหมอ เห็นพรรคของคนใต้เดินทางมาถึงจุดนี้แล้วน่าเสียดาย คนรุ่นเก่าก็แยกตัว คนรุ่นใหม่ก็ไม่ให้บทบาทจนเขาต้องลาออกไปหมด สภาพนี้คงเหลือแค่ต้องถอนเสาไฟฟ้ากันได้แล้ว คนในพรรคก็สับกันเละ ส่วนข้างนอกโดนเพื่อนทำขนาดนี้แต่ไม่สู้เลย หัวใจเหลือเท่ามด ได้ข่าวมาว่านายกรัฐมนตรียอมปรับท่าทีโดยให้คุณวิษณุเครืองามรับไปดูแลต่อแล้วแต่สุดท้ายคิดว่าเอาเข้าจริงถ้าเขายังส่งธรรมนัสมาก็คงไม่กล้าโดดออกจากพรรคร่วมเพราะผลประโยชน์ความเป็นรัฐมนตรีมันค้ำคออยู่หลายคนหมดแล้วครับพรรคคนใต้เลือดนักสู้นั่นมันเป็นแค่อดีตไปแล้ว"หัวหน้าพรรคแนวทางใหม่ระบุ

logoline