svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สันธนะ" ยื่นประกัน "เสี่ยโป้"พร้อมพวก ระบุ เตรียมมอบหลักฐานเพิ่มให้ศาลพิจารณา

29 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันธนะ" ยื่นประกัน "เสี่ยโป้"พร้อมพวกข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ระบุ เตรียมมอบหลักฐานเพิ่มให้ศาลพิจารณา ชี้ หวังให้ออกมาพิสูจน์ความจริงให้สังคมเห็น

วันนี้(29 เม.ย.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ผู้ต้องหาคดีพนันออนไลน์ โดยได้เตรียมหลักทรัพย์เงินสดเพื่อใช้ประกอบในการประกันตัวนายเสี่ยโป้ 3 แสนบาท ส่วนภรรยา พี่ชาย และพี่สะใภ้ คนละ 2.5 แสนบาทเตรียมหลักทรัพย์เงินสดจำนวนคนละ 3 แสนบาท ขณะนี้ เป็นการฝากขังครั้งที่ 7

โดยทั้ง 4 รายถูกตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ชุดหนุมานจับกุมตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน

นายสันธนะกล่าวว่า ต้องการให้ทั้ง 4 คนได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมทั้งถ้าได้รับการประกันตัว ตนเองก็จะให้ข้อมูลในส่วนที่ทราบ เพื่อประกอบเป็นสำนวนหลักฐานเพราะตนรู้เห็นเหตุการณ์ในบางจุดที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม จนถึงขนาดนี้แล้วตนเองมองว่า ศาลสมควรจะมีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งแล้ว เพราะทั้ง 4 คนถูกจำคุกมาเป็นเวลาพอสมควร และในวันนี้ตัวเองได้เตรียมเอกสารและเหตุผลเพื่อยื่นประกอบกับคำร้องขอปล่อยตัว

logoline