svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุพัฒนพงศ์" โยนเผือกร้อนให้"เอกชน" ชี้ ต้องการให้นายกฯรวบอำนาจ เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้จบเร็ว

28 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุพัฒนพงษ์" โยนเผือกร้อนให้"เอกชน" ชี้ ขออย่ามองว่าการที่นายกฯ รวบการแก้ไขปัญหาโควิดไว้ที่ ศบค. โดยไม่มีนักการเมือง แล้วจะส่งผลเสีย แต่นี่คือการเร่งแก้ปัญหาให้จบเร็ว ภาคเอกชนต้องการเช่นนี้ ระบุ ขอประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลมีแผน 1-2 รับมืออยู่แล้ว

วันนี้ (28 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าววก่อนการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน ว่า วันนี้จะมุ่งหารือ 4 ประเด็นร่วมกันคือ การบริหารจัดการ การคัดกรองดูแลรักษาพยาบาล การฉีดวัคซีน และสถานการณ์วัคซีน เพื่อให้เกิดความร่วมมือไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อภาครัฐและเอกชน เห็นตรงกันก็เร่งขับเคลื่อนทันที แต่เมื่อทับซ้อนก็แบ่งงานกัน ซึ่งไม่มีช่องวางการทำงานแต่อย่างใด ขณะนี้สถานการณ์การแก้ปัญหาโควิด-19 ถือว่านายกรัฐมนตรีได้ให้อำนาจ ศบค.อย่างเต็มที่แล้ว เหมือนครั้งแรกที่แก้ไขปัญหาโควิด- 19 ขออย่ามองว่าการที่นายกฯ รวบการแก้ไขปัญหาโควิดไว้ที่ ศบค. โดยไม่มีนักการเมือง แล้วจะส่งผลเสีย แต่นี่คือการเร่งแก้ปัญหาให้จบเร็ว ซึ่งภาคเอกชนต้องการเช่นนั้น

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ให้ความมั่นใจประชาชนว่า รัฐบาลมีแผนจัดการควบคุมทั้งเรื่องการฉีดวัคซีนและการระบาดของโรค covid-19 มีทั้งแผน 1 แผน 2 รองรับไว้อยู่แล้ว ขอให้เกิดความมั่นใจและดูแลตัวเองป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตามมาตรการด้านสาธารณสุข ขอให้ความร่วมมือรัฐบาลด้วย เนื่องจากการระบาดที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากคนที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ทุกคนต้องช่วยกันแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

logoline