svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พระแปลงร่างเข้าไปรษณีย์เดินออกมาเป็นคนธรรมดา

26 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์ว่อนโซเชียล สาวโพสต์คลิปพระเดินเข้าไปที่ศูนย์อาหาร ภายในสำนักงานไปรษณีย์อุดรธานี แต่พอเดินออกมาแปลงร่างเป็นฆราวาส ใส้เสื้อกางเกง พร้อมหมวก สงสัจะเป็นพระปลอมหรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

มีผู้โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟสบุ๊กส่วนตัวโดยมี ภาพพระสงฆ์ เดินอยู่บริเวณศูนย์อาหารสำนักงานไปรษณีย์อุดรธานี ก่อนเดินไปห้องน้ำหลังสำนักงานไปรษณีย์แล้ว จากนั้นมีชายสวมเสื้อสีแดงนุ่งกางเกงขาสั้นสีขาว เดินออกจากห้องน้ำ แล้วเดินออกไป พร้อมข้อความว่า "คุณพระจะมาแบบนี้ทุกอาทิตย์ไม่ได้นะคะ เดินมาเป็นพระ เข้าห้องน้ำออกมาเป็นโยม แบบนี้ไม่ได้นะ เจอแบบนี้มาแบบนี้ 4-5 อาทิตย์แล้ว จะแจ้งตำรวจก็กลัวจะมาไม่ทัน#พระปลอมหรือเปล่าเจ้าคะ #พระปลอม #ปลอมเป็นพระ #พระปลอมในอุดร"  แล้วมีการแชร์ออกไปในสื่อโซเชียล ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก 















26 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ที่ศูนย์อาหาร ภายในสำนักงานไปรษณีย์อุดรธานีอุดรธานี ถ.วัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้พูดคุยกับ น.ส.อ้น นามสมมุติ  ผู้โพสต์เรื่องลงในสื่อโซเชียล โดย น.ส.อ้น เล่าว่า ตนกับเพื่อนร่วมงาน เห็นพระรูปดังกล่าวเดินไปมาแถวนี้ประมาณ 4-5 สัปดาห์แล้ว โดยสัปดาห์แรกเข้ามาขอจานนั่งกินข้าว สัปดาห์ที่ 2 กลับมาอีกแต่สวมใส่ชุดเหมือนคนปกติสวมเสื้อสีแดง สวมแมสก์สีส้ม นุ่งกางเกงสีขาวมานั่งอยู่ข้างร้านแล้วก็เดินไป  






พระแปลงร่างเข้าไปรษณีย์เดินออกมาเป็นคนธรรมดา











พระแปลงร่างเข้าไปรษณีย์เดินออกมาเป็นคนธรรมดา











ต่อมาสัปดาห์ที่ 3 มาแบบแต่งตัวเป็นพระเดินผ่านหน้าร้าน ไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งตนจำได้ จึงให้น้องที่ทำงานด้วยกันเดินตามไปถ่าย ก็เห็นเดินออกจากห้องน้ำใส่เสื้อสีแดงเหมือนเดิม สัปดาห์ที่ 5 ก็ใส่ชุดพระเข้ามาแล้วเดินอ้อมไปเปลี่ยนชุด ล่าสุดก็เห็นมาอีกใส่ชุดพระมา ตนเห็นจึงให้น้องขี่รถตามไปดูก็เห็นว่าไปเปลี่ยนชุดที่ต้นโพธิ์ หลังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ใส่เสื้อสีแดงเหมือนเช่นเคย 

พระแปลงร่างเข้าไปรษณีย์เดินออกมาเป็นคนธรรมดา

น.ส.อ้น บอกอีกว่า เมื่อเห็นแบบนี้ก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไร  แล้วเขาก็เดินไปตามร้านต่าง ๆ ก่อนเดินไปหลังอาคาร ดูแล้วไม่ค่อยปลอดภัย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาไปไหนทำอะไร ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูแลความปลอดภัย ซึ่งตนก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่รู้ไปไหนแล้ว ซึ่งตนก็อยากให้ตำรวจมาตรวจสอบให้ เพื่อความสบายใจ ตนจึงได้ช่วยกันถ่ายภาพเอาไว้แล้วโพสต์ เพื่อให้ชาวโซเชียวระวังและช่วยกันตรวจสอบว่า เป็นพระจริงหรือปลอม เป็นคนปกติหรือมีอาการทางประสาท หรือเป็นมิจฉาชีพ

พระแปลงร่างเข้าไปรษณีย์เดินออกมาเป็นคนธรรมดา

logoline