svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มสุดทนถ่ายคลิปลูกทรพีขี้เมา ดุด่าทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าวัย85แทบทุกวันวอนหน่วยงานช่วย

24 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์สุดทนถ่ายคลิปลูกทรพีขี้เมาชอบดุด่าทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าวัย85โพสต์วอนหน่วยงานช่วยเหลือ เผยเห็นกับตาหลายครั้งจนทนไม่ไหวถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน บ้านที่อาศัยก็นำไปจำนองญาติช่วยซื้อไว้ไม่ให้ถูกยึดทั้งให้อยู่ฟรีเพราะสงสาร ด้านลูกทรพีอ้างดุด่าแม่จริงเพราะชอบบ่นพูดทั้งวันทั้งคืนจนนอนไม่หลับต้องไปซดเหล้าย้อมใจ แต่ปัดไม่ได้ทำร้ายแค่ตบปากให้หยุดพูด

24 เม.ย.64 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า "ฟอง เบียร์" โพสต์คลิปวีดีโอขณะที่ชายคนหนึ่งลักษณะคล้ายคนเมายืนด่าทอและบางช่วงก็พยายามจะทำร้ายหญิงชราซึ่งนั่งอยู่กับพื้น พร้อมระบุข้อความว่า "บ้านหลังนี้แม่ผมซื้อไว้เมื่อ3-4ปีก่อน เพื่อไม่ให้โดนยึด แต่เดิมทีมียายกับลูกยายอยู่ เลยให้อยู่โดยไม่คิดเงินค่าเช่า คิดว่าให้ยายอยู่ได้บุญเราเอง เพราะยายแก่มากแล้ว แต่ลูกยายนิสัยเลวมาก เมาทุกวัน ผลานทุกสิ่ง ด่ายายเช้าเที่ยงเย็น แม่คนเดียวดูไม่ได้ อายุก็80กว่าแล้ว หาข้าวปลากินเองได้ที่ไหน บางที4วันวันติดผมมาดู ไม่ได้หาข้าวให้ยายกินสักมื้อก็มี ผมต้องกลับบ้านไปหาข้าวมาให้ยาย พอลูกเลวกลับมาจากกินเหล้าซึ่งยายกำลังกินข้าวก็บีบปากยายไม่ให้กิน ทั้งที่เราเอาข้าวปลามาให้ มันก็ดึงจากมือยายแล้วด่ายายว่า อยากตายจะแดกข้าวทำไม แดกแบบนี้เมื่อไหร่จะตาย โธ่ไอ้ลูกเลวเอ๋ย ลูกมีแต่ด่าแม่ได้ทุกเวลา ก็ไม่ต้องอยู่แล้วบ้านนี้อ่ะ มีลูก3คน ที่ยังมีชีวิตไม่มีหน้าไหนมาดูแม่สงสารแม่สักนิด ออกไปจากบ้านกูให้หมด กูจะดูยายเอาบุญเอง พวกลูกทรพี ไม่รู้คุณ" ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็ต่อว่าลูกชายที่ทำกับแม่บังเกิดเกล้าได้ลงคอ บางคนก็ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปช่วยเหลือเพราะสงสารยาย

หนุ่มสุดทนถ่ายคลิปลูกทรพีขี้เมา ดุด่าทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าวัย85แทบทุกวันวอนหน่วยงานช่วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ พร้อมลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บ้านฉันเพล ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตามที่ระบุในโพสต์ ก็ได้เจอกับผู้โพสต์ คือนายฐปกรณ์ ประประโคน หรือเบียร์ อายุ27ปี ผู้โพสต์ซึ่งกำลังเอาก๋วยจั๊บมาให้นางหอม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ85ปี ยายที่ถูกลูกชายทำร้ายได้กินประทังความหิวเพราะสงสาร โดยนายฐปกรณ์ หรือเบียร์ บอกว่า ตนเองที่เป็นคนถ่ายคลิปและโพสต์ลงในโซเชียล เพราะอยากให้สังคมได้รับรู้ถึงพฤติกรรมของลูกชายที่ทำกับแม่บังเกิดเกล้าของตัวเอง ทั้งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้หาแนวทางช่วยเหลือยายด้วย พร้อมบอกว่าสาเหตุที่ต้องถ่ายคลิปโพสต์โซเชียล เพราะทนไม่ไหวที่เห็นลูกชายแท้ๆ ชอบดื่มเหล้าเมาแล้วดุด่าทำร้ายแม่ของตัวเองเป็นประจำเกือบทุกวัน ทั้งที่แม่ก็แก่ชรามากแล้วแทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งจริงๆ ตนก็มีศักดิ์เป็นหลานของยายเพราะเป็นญาติห่างๆ ส่วนบ้านหลังนี้แม่ตนเองก็เป็นคนซื้อไว้ เพราะเอาไปจำนองแล้วไม่มีเงินจ่ายแม่ก็ซื้อไว้เพื่อไม่ให้ถูกยึด แต่ก็ให้ยายกับลูกชายอยู่อาศัยไปจนกว่ายายจะเสียชีวิตเพราะสงสาร แต่ตนก็จะมาที่บ้านหลังนี้บ่อยเพราะเพาะไก่ชนไว้ที่หลังบ้านไว้ขาย ที่ผ่านมาตนก็เคยได้ยินเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่าลูกชายชอบดื่มเหล้าเมาแล้วดุด่าทำร้ายแม่บ่อยครั้ง ตอนแรกก็ยังไม่เชื่อกระทั่งแวะมาดูไก่ถึงได้เห็นกับตาตัวเอง จึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน โดยล่าสุดคลิปที่ถ่ายไว้คือวันที่10เม.ย.2564ช่วงประมาณบ่ายหลังจากตนเอาข้าวเที่ยงมาให้ยายกินก็เดินไปดูไก่หลังบ้าน ได้ยินเสียงลูกชายตะโกนด่าและใช้มือบีบปากแม่ไม่ให้กินข้าว ตนทนไม่ไหวจึงใช้มือถือถ่ายคลิปไว้

นายฐปกรณ์ บอกว่า รับไม่ได้ที่ลูกทำกับแม่บังเกิดเกล้าของตัวเองแบบนี้ ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหาแนวทางช่วยเหลือด้วย ลำพังตนเองกับครอบครัวก็ให้ที่อาศัยและหาข้าวมาให้กินเพราะสงสาร แต่ไม่อยากให้ยายถูกทำร้าย ที่ผ่านญาติก็พยายามติดต่อลูกชายอีก2คนที่ยังมีชีวิตแต่ก็เงียบหายไม่มาเหลียวแลเลย

หนุ่มสุดทนถ่ายคลิปลูกทรพีขี้เมา ดุด่าทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าวัย85แทบทุกวันวอนหน่วยงานช่วย

ขณะที่นายวัฒนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ45ปี ลูกชายยาย ก็ยอมรับว่าได้ดุด่าแม่จริง เพราะแม่ชอบบ่นพูดทั้งวันทั้งคืนจนนอนไม่หลับ จนต้องไปดื่มเหล้าย้อมใจเพื่อให้นอนหลับ แต่ปฏิเสธว่าไม่เคยทำร้ายแม่ ถ้าทำร้ายจริงเพื่อนบ้านคงแจ้งความจับแล้ว แต่ยอมรับว่าบางครั้งใช้มือตบที่ปากแม่แต่ไม่แรงมากเพราะอยากให้แม่หยุดพูดเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายแม่ ก็อยากให้สังคมหรือเพื่อนบ้านเข้าใจ เพราะตนเองดูแลแม่คนเดียวที่แก่ชราคนเดียว ก็เหนื่อยและเครียดเพราะพี่ชายอีก2คนไม่มาดูแลเลย ก็อยากฝากถึงพี่ชายให้มาช่วยดูแลแม่ด้วย เพราะตัวเองก็ไม่มีรายได้อะไรมีแค่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนจะไปรับจ้างก็ไปไม่ได้เพราะต้องดูแลแม่

หนุ่มสุดทนถ่ายคลิปลูกทรพีขี้เมา ดุด่าทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าวัย85แทบทุกวันวอนหน่วยงานช่วย

logoline