svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เมียนมาจับผัวเมียชิงปืนเอ็ม16-กระบะตชด.

23 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - เจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา จับตัวสองสามีภรรยา ที่ก่อเหตุชิงรถยนต์กระบะ ตชด.ระนอง พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก ที่อยู่ภายในรถ ขณะขอตรวจค้น หลังลักลอบหนีข้ามประเทศ ล่าสุดทางการไทยเร่งประสานขอตัวกลับมาดำเนินคดี

23 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายดำรงศักดิ์ แสงเพชร หรือ นายวัด พร้อมด้วยนางสาวนิว นิยมไทย สองสามีภรรยาที่นั่งเสพยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ระนอง จำนวน 5 นาย ที่ได้ขับรถยนต์กระบะออกลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ตำบลปากจั่น และตำบล จปร. อำเภอกระบุรี ได้มาพบเจอ และจะเข้าตรวจสอบ แต่ทางนายวัด กลับใช้อาวุธปืนพกสั้นจี้จ่อที่ศีรษะ น.ส.นิว เป็นตัวประกัน จนเจ้าหน้าที่ต้องถอยห่าง ก่อนจะขึ้นรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ซึ่งภายในรถมีอาวุธปืนเอ็ม 16 รุ่น M 4 จำนวน 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืนเต็มแม๊กกาซีน ขับหลบหนีไป

เมียนมาจับผัวเมียชิงปืนเอ็ม16-กระบะตชด.


กระทั่งมาทิ้งรถยนต์คันดังกล่าวไว้ในพื้นที่บ้านคลองวัน ม.9 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในจังวัดระนองและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงจากส่วนกลาง ได้ร่วมกันออกไล่ล่าตัวมาตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.64 ที่ผ่านมา จนมาเจอรถยนต์กระบะที่ถูกชิงไปจอดทิ้งไว้ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 บนยอดเขา ต่อมาในวันที่ 22 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่เจออาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าใกล้กับบ้านญาติผู้ก่อเหตุ แต่ไม่พบตัวทั้งสองสามีภรรยาคู่ดังกล่าว ซึ่งทางกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจำนวนหลายร้อยนาย ได้ระดมกำลังเข้าพื้นที่กดดันและปิดล้อมพื้นที่ แต่ยังไม่พบตัวทั้ง 2 คน

ล่าสุดเช้าวันนี้ (23เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยความมั่นคงจังหวัดระนอง ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวกับทางด้านชายแดนโดยตรง ได้มีการประสานงานกับทางการเมียนมา ที่จังหวัดเกาะสอง และได้รับการยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมา จังหวัดเกาะสอง ที่มีสถานีตำรวจ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่บ้านน้ำทุ่น อ.กระบุรี ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะสอง ได้ทำการจับกุมคนไทย จำนวน 2 คน เป็นชายและหญิง ซึ่งจากการสอบถามและส่งภาพถ่ายมาประกอบ ทราบว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงอาวุธปืนเอ็ม 16 และรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ ตชด.หลบหนีข้ามไปยังฝั่งเมียน มา บริเวณตรงข้ามบ้านน้ำทุ่น และได้นำตัวส่งสอบสวน ดำเนินคดีที่สถานีตำรวจเมืองเกาะสอง

เมียนมาจับผัวเมียชิงปืนเอ็ม16-กระบะตชด.

ทั้งนี้ที่บริเวณฝั่งโน้น เจ้าหน้าที่ทหารเมียนมา เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงของเขาได้กำชับและสั่งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด ถ้ามีบุคคลแปลกหน้าหรือไม่ใช่บุคคลในหมู่บ้าน ให้รีบแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงทันที เพื่อติดตามตัวมาสอบสวน เพราะอาจจะเป็นแกนนำผู้ชุมนุมประท้วงในเมียนมาที่อาจจะหลบหนีการจับกุม ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่สองสามีภรรยาคู่นี้ข้ามฝั่งมา ทำให้ทางการเมียนมาจับกุมตัวได้ 

เมียนมาจับผัวเมียชิงปืนเอ็ม16-กระบะตชด.


ขณะนี้ทางการไทยกำลังอยู่ในขั้นตอนการประสานงานเพิ่มเติมเพื่อยืนยันหลักฐานข้อมูลอีกครั้ง และหากเป็นสองสามีภรรยาที่ได้ก่อเหตุจริง จะสามารถประสานรับตัวมาดำเนินคดีในจังหวัดระนอง ประเทศไทยได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ทางการไทยกำลังอยู่ระหว่างการประสานงานอย่างเร่งด่วน แต่ทั้งนี้ต้องรอทางการเมียนมาก่อน เนื่องจากทางการเมียนมาในระดับพื้นที่ ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ ต้องรอคำสั่งจากส่วนกลาง หรือหน่วยเหนืออีกครั้งว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างไร ทำตามคำร้องขอของทางการไทยได้หรือไม่ ่

เมียนมาจับผัวเมียชิงปืนเอ็ม16-กระบะตชด.

logoline