svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปูติน" รับปากให้วัคซีนสปุตนิกไทยแล้ว นายกฯ พอใจผลเจรจา สาธารณสุขเร่งเรียกบริษัทตัวแทนหารือ

"ปูติน" รับปากให้วัคซีนสปุตนิแก่ประเทศไทยแล้ว นายกฯ พอใจ ผลการเจรจาของกระทรวงการต่างประเทศ ด้านกระทรวงสาธารณสุขรับไม้ต่อ นัดบริษัทตัวแทนมาหารือเร่งด่วน

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ เจรจากับรัฐบาลสหพันธรัฐรัสเซียโดยตรง เรื่องการจัดหาวัคซีน สปุตนิก วี (Sputnik V) เพิ่มในช่วงเวลาที่ผ่านมาในรูปแบบรัฐต่อรัฐนั้น

นายกรัฐมนตรีได้รับทราบรายงานว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศได้รับคำตอบจากสหพันธรัฐรัสเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ยินดีให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยในเรื่องดังกล่าว เนื่องด้วยไทยและรัสเซียมีความสัมพันธ์ที่ดีมาอย่างยาวนาน และมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องกับรัฐบาลไทยในปัจจุบัน ซึ่งเรื่องดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการต่อไปให้เป็นรูปธรรม และได้รับทราบว่ากระทรวงสาธารณสุขว่าได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีทันที โดยได้นัดบริษัทตัวแทนวัคซีน สปุตนิก วี (Sputnik V) ในประเทศไทย มาหารืออย่างเร่งด่วนแล้ว