svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"ไม่ไว้หน้า จ่อเรียกสอบ 2 รัฐมนตรีติดโควิดผับทองหล่อ ระบุ ไม่สนสัมพันธ์พรรคร่วม

21 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิระ จ่อเรียก 2 รัฐมนตรี แจงไทม์ไลน์ หลังติดเชื้อโควิดคลัสเตอร์ทองหล่อ ชี้ ไม่สนใจความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล ปูด น้องฟ้าใส ตัวหลอก น้องบับเบิ้ล คอยดูแล

วันนี้ (21 เม.ย.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเชิญ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าชี้แจงไทม์ไลน์การติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ทองหล่อ หลังออกจากโรงพยาบาลว่า เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่คลี่คลายแล้วเตรียมเสนอที่ประชุมเพื่อขอมติ กมธ. เชิญนายศักดิ์สยามและรัฐมนตรีอีก 1 คน ตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่ตรวจไม่เจอเชื้อ มาชี้แจงว่าไทม์ไลน์ที่แจ้งต่อสาธารณสุขนั้นถูกต้องหรือไม่

"สิระ"ไม่ไว้หน้า จ่อเรียกสอบ 2 รัฐมนตรีติดโควิดผับทองหล่อ ระบุ ไม่สนสัมพันธ์พรรคร่วม


นายสิระกล่าวว่า นอกจากนั้นจะเชิญเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้บังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงเจ้าของสถานบันเทิงคริสตัลตัวจริง ที่ไม่ใช่ผู้จัดการร้านมาสอบถาม และชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วย พร้อมทั้งจะทำหนังสือไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ เพื่อขอข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์มือถือของรัฐมนตรีทั้ง 2 คน เพื่อตรวจสอบวันเวลาตามที่เป็นข่าวว่าได้ปรากฏตัวในสถานที่ดังกล่าวจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความชัดเจน

"ตามข้อมูลที่ผมได้รับ และมี ส.ส.นำหลักฐานมาให้ดูนั้น บุคคลต้องสงสัยระดับรัฐมนตรีได้เดินทางไปสถานบันเทิงดังกล่าวถึง 4 วันซ้อน โดยมีดาวประจำคริสตัลที่ชื่อ น้องบับเบิ้ล มาดูแล ไม่ใช่ น้องฟ้าใส ตามที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้มาดูแล ซึ่งเป็นเพียงตัวหลอก" นายสิระกล่าว

นายสิระกล่าวต่อ ยืนยันว่าหาก กมธ.ตรวจสอบแล้ว พบความผิดจริง ตนในฐานะประชาชนคนหนึ่ง จะเอาผิดทางอาญาฐานปกปิดข้อมูล ให้ข้อมูลเท็จ ทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติและสังคมในวงกว้าง และยังผิดมาตรฐานจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมถึงความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

"ขอยืนยันว่าไม่สนใจว่าจะเป็นรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองใด และไม่กังวลว่าจะกระทบกับความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาล" นายสิระย้ำ

logoline