svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สกัดจับคนร้ายขับBMW ขนยาบ้าล็อตใหญ่แหกด่าน

20 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก๋ง BMW ขนยาบ้าล็อตใหญ่ในประวัติศาสตร์เต็มคันรถ 2.8 ล้านเม็ด แหกด่านหนีตำรวจ ระดมเจ้าหน้าที่ ร่วม 50 นายสกัดไล่ล่า จากริมโขงมาจนมุมที่หนองบัวลำภู ตำรวจรวบได้ทั้งคนร้ายและของกลาง

20 เมษายน  2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุลำภู ได้รับแจ้งจากทางตำรวจทางหลวง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ทำการ สกัดรถยนต์เก๋ง BMW สีดำ รุ่น 320 ทะเบียน 3 กล 8375 กรุงเทพมหานคร วิ่งหลบหนีด่านตรวจตั้งแต่พื้นที่ อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี เข้ามายังพื้นที่ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู โดยมีเจ้าของรถได้ขับรถติดตาม พร้อมกับตรวจสอบจีพีเอส ของรถมาเป็นระยะ หลังจากได้รับแจ้ง ศูนย์วิทยุลำภู ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ช่วยกันออกสกัด รถคันดังกล่าว แต่รถคันดังกล่าวได้เริ่มฝ่าสัญญาณไฟแดง ตั้งแต่สี่แยกอีซูซุ เข้าในตัวเมืองหนองบัวลำภู ผ่านหน้าสถานีตำรวจ ฝ่าไฟแดงออกริมด้านซ้าย บริเวณสี่แยกไฟแดงร้านนครสวรรค์การสุรา จากนั้นได้เลี้ยวซ้ายที่สี่แยก ปั้มน้ำมันกิจเจริญ ไปทางบ้านโคกแก่นช้าง ไปออกที่ บ้านโคกกุง และไปเส้นทาง หนองบัวลำภู-โนนสัง แล้วเลี้ยวขวาเข้าทางแยกบ้านข้องโป้ ต.บ้านขาม มาทะลุออกเส้นทาง บ้านวังหมื่น-สร้างเสี่ยน ช่วง บ้านพร้าว แล้วเลี้ยวกลับมาในตัวเมืองหนองบัวลำภู 

สกัดจับคนร้ายขับBMW ขนยาบ้าล็อตใหญ่แหกด่าน



ซึ่งตลอดเส้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถติดตาม และไปคอยสกัดตามทางร่วมทางแยก แต่ไม่ทันรถคันดังกล่าว ซึ่งวิ่งด้วยความเร็วสูง ได้หลบเข้าเส้นทางลัด  จากถนนเส้นสร้างเสี่ยน วังหมื่น ไปยังเส้นทาง หนองบัวลำภู-ศรีบุญเรือง ช่วงหลังฟาร์มหมูณัฐพงษ์  ซึ่งสภาพถนนเป็นหลุมบ่อ และขับรถไปติดหล่มจึงจอดหยุดทิ้งรถบนคันบ่อน้ำด้านหลังฟาร์มหมูและทิ้งรถหนีไป ซึ่งตลอดช่วงไล่ล่าและสกัดการหลบหนี  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานกับ ทางเจ้าของรถ ที่ตรวจสอบจาก จีพีเอส พบว่า รถคันดังกล่าวมีลักษณะหยุดนิ่ง ในบริเวณดังกล่าว เมื่อ ร้อยเวร 20 สภ.เมืองหนองบัวลำภู ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ซึ่งติดตามมา จึงได้เข้าไปตรวจสอบและพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบตามยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจาก ในขณะนั้นยังไม่ทราบว่า ภายในรถคันดังกล่าว มีคนก่อเหตุอยู่และมีอาวุธหรือไม่ 
โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ห่างจากรถประมาณ 50 เมตร ยังไม่กล้าเข้าไปใกล้เกรงว่าจะมีคนอยู่ข้างในและยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เครื่องขยายเสียงจากรถประกาศให้ผู้อยู่ในรถให้เปิดประตูรถแล้วยกมือขึ้นแล้วให้ก้มลงนอน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปประชิดตัวรถต้องสงสัย จนสุดท้ายไม่มีเสียงตอบรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงค่อยๆเดินเข้าไปหารถต้องสงสัยด้วยความระมัดระวัง สุดท้ายไม่พบคนขับอยู่ในรถ ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจเข้ามาเคลียพื้นที่  

สกัดจับคนร้ายขับBMW ขนยาบ้าล็อตใหญ่แหกด่าน


หลังจากทางเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบแล้วว่าภายในรถไม่มีคนขับอยู่ และเมื่อเปิดประตูออกมา พบว่า ภายในรถที่ เบาะด้านหลังมีถุงสีดำถูกห่อรัดไว้อย่างดี 8 แพ็คใหญ่  ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมายหรือยาเสพติด จึงได้รายงานให้  พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู  และ พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ทราบ ซึ่งหลังจากได้รับรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทางด้าน พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู  และ พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ตร.ภ.จว.หนองบัวลำภู จึงได้เดินทางมาตรวจสอบยัง สถานที่เกิดเหตุ และได้แจ้งให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และ ร.ต.อ.ดวงดาว  คำศรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ร่วมเข้าตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเก็บรายละเอียดของคนร้าย จากนั้นได้ทำการเปิดที่กระโปรงหลังท้ายรถ เก๋งคันดังกล่าว พบถุงดำขนาดใหญ่อัดแน่นอยู่ด้านท้ายอีก 6 แพ็ค รวมแล้ว 14 แพ็ค ประมาณ 2.8 ล้านเม็ด

ส่วนคนร้ายที่ทิ้งรถหลังติดหล่มหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งกำลังออกเป็น 4 สาย ตามสกัดจับคนร้าน ที่ทราบว่า เป็นชายไทยอายุ ประมาณ 25 ปี ใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสกัดตามจุดรอยต่อของพื้นที่ ซึ่งต่อมาได้รับแจ้ง จากพลเมืองดี พบผู้ต้องสงสัย อยู่ในร้านขายหมูณัฐ  บริเวณริมถนนหนองบัวลำภู -ศรีบุญเรือง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู จึงเข้าไปแสดงตนก่อนนำตัวชายคนดังกล่าว มาชี้ยังรถเก๋งที่ถูกจอดทิ้งไว้ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายธนกฤตหรือแคร์  เพชรสุทธิ์  อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 6 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เคยติดคุกในคดียาเสพติดและได้รับการอภัยโทษเมื่อ วันที่ 3 กันยายน  2559

สกัดจับคนร้ายขับBMW ขนยาบ้าล็อตใหญ่แหกด่าน

 
หลังจากนั้นเจ้านั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายธนกฤต   มาชี้รถคันดังกล่าวพร้อมสอบถามถึงกุญแจรถ ซึ่งชายที่ขับรถมาแจ้งว่าได้โยนทิ้งตอนหลบหนี จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว ผู้ต้องหาไปยัง สถานีตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  ส่วนรถเก๋งพร้อมของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถลากของ สภ.เมืองหนองบัวลำภู นำรถคันดังกล่าวมาเก็บไว้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อตรวจสอบรายละเอียดของผู้ต้องหา ก่อนที่จะขยายผลไปยังเครือข่ายรายใหญ่ต่อไป

ในเวลาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุม สภ.เมืองหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้นำถุงพลาสติกสีดำที่ห่อหุ้มอย่างดีขึ้นมาแกะนับ โดยพบว่าถุงสีดำห่อหุ้มด้วยพลาสติกอย่างดี จำนวน 14 ถุง ภายในถุงสีดำมีถุงสีเหลืองแยกเป็นแพ็ค ๆ ละ 20 ถุง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าจะมียาบ้าประมาณ 2.8 ล้านเม็ด ถือว่าเป็นล็อตใหญ่ที่จับได้สูงสุดของจังหวัดหนองบัวลำภู  ส่วนตัวผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอทำการสอบสวนและขยายผลก่อน ถึงจะเปิดเผยรายละเอียด  และได้ส่งตัวให้กับ


สกัดจับคนร้ายขับBMW ขนยาบ้าล็อตใหญ่แหกด่าน


สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจาก นางสาวชัญญาณัฎฐ์  พันธ์ศรี เจ้าของรถคันดังกล่าวเป็นผู้เเสียหายได้ติดตามรถคันดังกล่าวมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และในช่วงกลางคืนได้ทราบว่ารถของตัวเองซึ่งมี จีพีเอส ได้จอดอยู่ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 เมษายน  2564  ได้มีคนมาขอเช่ารถยนต์คันดังกล่าวในราคา วันละ 2,200 บาท มัดจำไว้ 12,000 บาท ตกลงค่าเช่าทั้งหมด 15,000 บาท กับ นายชาตรี  รสณี จากพื้นที่ จังหวัดอยุธยา  แต่เมื่อสอบถามจากผู้เช่ารถว่า รถยนต์ของตัวเองอยู่ที่ไหน ผู้เช่าแจ้งว่าอยู่ที่ จังหวัดเพชรบูรณ์  แต่เมื่อดู จีพีเอส ทราบว่า รถอยู่พื้นที่จังหวัดชายแดนของภาคอีสาน และผู้เช่ากับคนขับรถเป็นคนละคน  และกลัวว่ารถยนต์ของตัวเองจะถูกส่งออกในพื้นที่รอยต่อชายแดน  จึงได้ขับรถติดตามและได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ สกัดรถให้ ซึ่งรายละเอียดบางอย่าง ทางเจ้าของรถยังไม่ขอเปิดเผย ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบก่อน 

logoline