svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ณเดช"จัดให้-ช่วยแมวติดยอดมะพร้าวสูง6ม.

16 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - "ณเดช" เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรมจังหวัดพิษณุโลก ออกช่วยเหลือชาวบ้าน หลัง"น้องแมว"ติดอยู่บนยอดมะพร้าวสูง 6 เมตร คาดถูกสุนัขวิ่งไล่ ก่อนเตลิดหนีขึ้นต้นไม้จนลงไม่ได้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 เมษายน 2564 หน่วยกู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรมจังหวัดพิษณุโลก รับแจ้งจากประชาชน ร้องขอความช่วยเหลือลูกแมว ติดต้นมะพร้าวสูงประมาณ 6 เมตร ไม่สามารถช่วยเหลือลงมาได้ จึงได้ส่งนายณเดช เหมาะดา อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรมจังหวัดพิษณุโลก ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับงู ปีนต้นไม้ และช่วยเหลือสัตว์หลากหลายประเภท เข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน


"ณเดช"จัดให้-ช่วยแมวติดยอดมะพร้าวสูง6ม.



ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 53/3 หมู่ 6 บ้านไร่ ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบนางสาวศศิธร ยังเจริญ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอความช่วยเหลืออยู่บริเวณต้นมะพร้าวของเพื่อนบ้าน ห่างจากตัวบ้านประมาณ 30 เมตร โดยสามารถมองเห็นแมวยืนอยู่บนพุ่มลูกมะพร้าว ส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้วิธีการปีนขึ้นไปบนต้นมะพร้าวความสูงประมาณ 6 เมตร โดยมีนางสาวศศิธร บันทึกภาพความช่วยเหลือไว้ได้ ใช้เวลาเพียงไม่เกิน 20 นาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯสามารถช่วยเหลือแมวตัวดังกล่าวลงมาคืนสู่อ้อมกอดเจ้าของได้เป็นผลสำเร็จ โดยน้องแมวอยู่ในอาการปลอดภัยดี

"ณเดช"จัดให้-ช่วยแมวติดยอดมะพร้าวสูง6ม.

นางสาวศศิธร เล่าให้ฟังว่า แมวตัวดังกล่าวชื่อ น้องราลิตี้ เพศเมีย อายุประมาณ 3 ปี ปกติเลี้ยงไว้ภายในบ้าน จนมาทราบเมื่อวานเย็นว่าได้หายไป พยายามตามหาก็ไม่พบ จนเช้าวันนี้พยายามเดินตามหาพร้อมส่งเสียงเรียก กังวลมาก เพราะแถวบ้านเลี้ยงสุนัขกันแทบทุกบ้าน แมวตัวนี้เคยโดนสุนัขไล่กัดหลายครั้ง จนกระทั่งเดินมาที่สวนเพื่อนบ้าน ตนได้ยินเสียงแมวร้อง ก็จำได้ว่าเป็นเสียงน้องราลิตี้ พยายามเรียกหาจนได้ยินเสียงอยู่บนยอดมะพร้าว



"ณเดช"จัดให้-ช่วยแมวติดยอดมะพร้าวสูง6ม.


ทั้งนี้ ตนพยายามร้องเรียกให้ลงมา แต่แมวร้องเพียงอย่างเดียวจึงมั่นใจว่าลงไม่ได้ จึงโทรขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม ซึ่งได้รับการติดต่อกลับในเวลาอันรวดเร็ว เพียงไม่นานมีเจ้าหน้าที่เข้ามา และปืนขึ้นไปบนต้นมะพร้าวด้วยความชำนาญ เพียงครู่เดียวสามารถช่วยแมวลงมาได้ ตนต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างมาก คาดว่าที่แมวขึ้นไปบนต้นมะพร้าวน่าจะถูกสุนัขไล่กัด จึงวิ่งเอาตัวรอดขึ้นไปแล้วลงไม่ได้

"ณเดช"จัดให้-ช่วยแมวติดยอดมะพร้าวสูง6ม.

ด้านนายณเดช เหมาะดา หัวหน้าชุดชำนาญการจับสัตว์เลื้อยคลาน กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรมจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังรับแจ้งรีบเข้าพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือ จุดเกิดเหตุเป็นต้นมะพร้าวสูงประมาณ 6 เมตร ตนใช้วิธีใช้เชือกเข็มขัดของกู้ภัย รัดเอวติดกับต้นมะพร้าว และใช้ถุงผ้าห้อยคอไปสำหรับใส่แมว จากนั้นปีนขึ้นไปนำแมวใส่ถุงผ้าลงมาได้เป็นผลสำเร็จ ใช้เวลาเพียง 20 นาที เห็นภาพเจ้าของเขาตอนที่กอดน้องแมวก็รู้สึกชื่นใจมาก

"ณเดช"จัดให้-ช่วยแมวติดยอดมะพร้าวสูง6ม.

logoline