svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลาแล้วอีสานกลับทำงานกรุงเทพฯ

15 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนทยอยเดินทางกลับไปทำงานหลังหยุดยาวสงกรานต์ ทำให้ถนนสาย 24 ขาเข้ากรุงเทพฯ รถเริ่มมาก ชะลอตัวเล็กน้อยช่วงปั๊มน้ำมัน คนแห่พักรถพักคน ผวจ.สั่งเข้มตรวจสอบเมาแล้วขับ เพื่อป้องกันตัวเลขอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

สภาพการจราจร บนทางหลวงหมายเลข 24 ช่วงเขต อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ในช่วงบ่ายวันนี้ พบว่า ฝั่งขาเข้าสระบุรี กรุงเทพมหานคร รถเริ่มมาก ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในจังหวัดทางภาคอีสาน เริ่มทยอยเดินทางกลับกันมากขึ้น เพื่อเริ่มทำงานตามปกติในวันพรุ่งนี้(16 เมษายน 2564) หลังหยุดยาวต่อเนื่องช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด19 อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มว่าจะรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประชาชนจำนวนไม่น้อยรู้สึกกังวล จึงงดเว้นการเดินทางในช่วงหยุดยาวนี้ ประกอบกับ ศบค. สั่งงดเล่นน้ำสงกรานต์ และสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง รวมไปถึง สถานบันเทิงและสถานบริการ ปิดให้บริการชั่วคราวตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อรุนแรง ส่งผลทำให้มีประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ไม่มากเท่าที่ควร สภาพการจราจรจึงคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด




ลาแล้วอีสานกลับทำงานกรุงเทพฯ

ลาแล้วอีสานกลับทำงานกรุงเทพฯ

จะมีชะลอตัวบ้างในช่วงใกล้สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ประชาชนมักจะแวะพักรถและพักคนให้ได้ยืดเส้นยืดสาย และเติมน้ำมันสำหรับเดินทางต่อระยะไกล แต่มีเจ้าหน้าที่งานป้องกันขององค์กรปกครองส่วนถิ่น มายืนคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้ และจัดระเบียบการขายของริมทาง เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร รวมทั้ง ตรวจเข้มตามมาตรการป้องกันโควิดด้วย ส่วนถนนฝั่งตรงข้ามมุ่งหน้าไปอุบลราชธานี รถบางตา

ซึ่งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งกำชับไปยังนายอำเภอทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ได้บูรณาการร่วมกับตำรวจ แขวงทางหลวง และองค์กรปกครองส่วนถิ่น ปรับแผนจัดจราจรรองรับการเดินทางกลับของประชาชนหลังหยุดยาวสงกรานต์ ให้มีความสะดวกและปลอดภัยด้วย ครอบคลุมไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน 2564 และให้สังเกต ตรวจสอบ แนะนำประชาชนให้หยุดพักหากเดินทางมาระยะไกลและมีความเหนื่อยล้า

ลาแล้วอีสานกลับทำงานกรุงเทพฯ

ลาแล้วอีสานกลับทำงานกรุงเทพฯ

ทั้งนี้เพื่อป้องกันการหลับในขณะขับรถ นอกจากนี้ ให้นายอำเภอ กำกับดูแลองค์กรปกครองส่วนถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านชุมชน จุดบริการประชาชน ในช่วงเวลา 16.00 น. 20.00 น. ให้เข้มงวดเฝ้าระวังผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง เมาแล้วขับเนื่องจากยังมีประชาชนบางส่วนจับกลุ่มฉลองสงกรานต์ในพื้นที่ จึงต้องป้องกันไม่ให้ขับขี่บนถนนเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ลาแล้วอีสานกลับทำงานกรุงเทพฯ

ลาแล้วอีสานกลับทำงานกรุงเทพฯ

logoline