svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบหนุ่มเมียนมาเอเย่นต์ค้ายา

13 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ตำรวจแม่สาย-แม่พริก ขยายผลรวบหนุ่มเมียนมา ในห้องพักกลางเมืองแม่สาย จ.เชียงราย หลังจับกุม 4 ผู้ต้องคนไทย พร้อมยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด ยาเค 56 กิโลกรัม เผยอาศัยช่วงสงกรานต์ลักลอบ

ที่ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย พร้อมด้ย พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ร่วมกับจับกุมนายตาน ทุน อ่อง อายุ 37 ปี ชาวเมียนมา  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2 ถุงๆ ละ 127 เม็ด และ 140 เม็ด รวม 267 เม็ด ในข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และข้อหาเสพยาเสพติดฯ

รวบหนุ่มเมียนมาเอเย่นต์ค้ายา

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564ที่ผ่านม าเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้จับกุม น.ส.จิราพร บุญรอด อายุ 34 ปี ชาว ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี น.ส.ชญาภา อินทร์น้อย อายุ 38 ปี ชาว ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี นายณัฐกาญจน์ จันทะสน อายุ 24 ปี ชาว ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และน.ส.วีรยา วัลลา อายุ 36 ปี ชาว ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 59,400 เม็ด และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 (เคตามีน) จำนวน 56 กิโลกรัม




รวบหนุ่มเมียนมาเอเย่นต์ค้ายา


จากการสอบปากคำทั้ง 4 คน ให้การซัดทอดว่าได้รับยาบ้ามาจากนางตาน ทุน อ่อง ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จึงประสานตำรวจ จ.เชียงราย เข้าตรวจค้นห้องพักของนายตาน ทุน อ่อง ในพื้นที่หมู่บ้านป่าเหมือด หมู่ 8 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. นำโดย พ.ต.ต.สุชาติ หอมนาน สวป.สภ.แม่พริก เมื่อไปถึงพบตัวนายตาน ทุน อ่อง และเมื่อตรวจดูในภายในห้อง พบยาบ้าจำนวน 267 เม็ด เมื่อสอบถามรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและยังรับว่าได้เสพยาบ้าอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลแม่สายและควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบหนุ่มเมียนมาเอเย่นต์ค้ายา

โดยกลุ่มขบวนการดังกล่าวได้อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางเป็นจำนวนมาก แฝงตัวมากับนักท่องเที่ยวโดยได้อำพรางยาบ้าซุกซ่อนไว้ในยางอะไหล่ท้ายรถ ก่อนจะเดินทาง จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อมุ่งหน้าสู่ตอนในของประเทศ แต่มาถูกจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามเครือข่ายของผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป

รวบหนุ่มเมียนมาเอเย่นต์ค้ายา

logoline