svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พายุฝนถล่มงานไหลเรือไฟ

07 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - พิษพายุฝนพัดถล่มงานไหลเรือไฟ ที่วัดท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร ไม่สามารถจุดประทีปนาวาได้ สาเหตุชนวนของตะเกียงเปียกน้ำ และเสี่ยงอันตรายต่อคณะทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมืองพิจิตร ได้มีงานนมัสการหลวงพ่อเพชร และสมโภชเมืองพิจิตร ขึ้นระหว่างวันที่ 5 -15 เมษายน 2564 และเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นคืนแรกที่มีกำหนดการจัดการแสดงบนเวทีกลางน้ำและการจุดประทีปนาวา หรือการไหลเรือไฟ กลางแม่น้ำน่าน แต่ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในช่วงเวลา 06.00 น-22.00 น.ทำให้ทางวัดไม่สามารถทำการจุดประทีปนาวา ได้ 

พายุฝนถล่มงานไหลเรือไฟ

เนื่องจากชนวนของตะเกียงที่จะทำการจุดเปียก และยังเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ที่จะต้องปีนลำไม้ไผ่ขึ้นไปจุดตะเกียงในที่สูง เนื่องจากไม้ไผ่เกิดความลื่นเป็นอย่างมาก ทำให้การจุดประทีปนาวาต้องเลื่อนออกไป ซึ่งตามกำหนดการ จะมีการจุดประทีปนาวาในวันที่ 6 ,9, 12 และ 15 เมษายน 2564

พายุฝนถล่มงานไหลเรือไฟ

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศในช่วงนี้ว่า จังหวัดพิจิตร จะมีฝนตกหนักบางแห่งและลมกระโชกแรง ในพื้นที่ร้อยละ60- 70 ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนัก ในช่วงระหว่างสัปดาห์นี้ ขอให้ประชาชน ในบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งระวังอันตราย จากฟ้าผ่าในขณะที่เกิดพายุฤดูร้อนไว้ด้วย สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิต ทางการเกษตรไว้ด้วย

พายุฝนถล่มงานไหลเรือไฟ

logoline