svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เลขาสมช." ยัน "สงกรานต์" ไม่มีเคอร์ฟิว เล่นได้แบบนิวนอร์มอล

05 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลขาสมช." ยัน "สงกรานต์" ไม่มีเคอร์ฟิวยังเล่นได้แบบนิวนอร์มอล ระบุ ไม่มีมาตรการเพิ่มเติมจากโควิด-19 ระบาดใหม่ ระบุนายกฯ มอบนโยบายชัด เจอตรงไหนคุมตรงนั้น อย่างไรก็ตามในเรือนจำอาจมีการปรับบ้าง

วันนี (5 เม.ย.) พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวถึงกรณีการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดในเรือนจำสุราษฎร์ธานี และอีกหลายแห่งรวมถึง สถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ว่า วันนี้จะมีการหารือกับกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะหาแนวทางมาตรการปรับการทำงานอย่างไร

เมื่อถามว่า ศบค.จะมีการออกคำสั่งอะไรพิเศษเพิ่มเติมหรือไม่ เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า จะต้องฟังความเห็นและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลักก่อน ยอมรับมาตราการ ในเรือนจำอาจต้องมีการปรับบ้าง

เมื่อถามว่า ใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ การรวมตัวของคนจำนวนมากจะต้องมีการปรับมาตรการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ พลเอกณัฐพล กล่าวว่าคงมีประเด็นที่ต้องเน้นย้ำ แต่ไม่มีมารตรการห้ามจัดงานสงกรานต์ที่ได้เคยอนุญาตจัดแบบนิวนอร์มอลไปก่อนหน้านี้ ส่วนกระแสข่าวที่ออกมามาว่าจะถึงขั้นประกาศเคอร์ฟิวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไหม เลขา สมช. กล่าวว่าคงไม่ขนาดนั้น เนื่องจากนายกรัฐมนตรีให้นโยบายชัดเจนว่า หากเกิดปัญหาจะไม่มีมาตราการที่ออกมาแล้วกระทบต่อคนส่วนใหญ่ จะใช้วิธี บับเบิ้ลแอนด์ซีล คือหากพบตรงไหนก็จัดการตรงจุดที่เป็นปัญหา เรื่องนี้เป็นประเด็นที่ต้องคุยกันอย่างละเอียด และจะยังไม่ควบคุม เปิดปิด ร้านอาหารหรือสถานบันเทิง สงกรานต์ยังคงใช้มาตรการเดิม ซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปดำเนินกิจกรรมที่รัดกุม ซึ่งศบค.ยังมั่นใจว่า สถานการณ์ขณะนี้อยู่ในภาวะควบคุมได้ จนถึงเวลานี้ ยังไม่มีการเสนอคำสั่งใดๆจากนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติมเพื่อออกเป็นมาตรการควบคุมปัญหา

logoline