svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิสาร ซัด บิ๊กตู่ กั้นลวดหนามขวางผู้อพยพไม่คำนึงถึงมนุษยธรรม ขอให้หยุดเข้าข้างทหารพม่าจนออกนอกหน้า

31 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิสาร เตชะธีราวัฒน์" พรรคเพื่อไทย อัด "บิ๊กตู่" ชักศึกเข้าบ้าน อย่ายึดเอาความสัมพันธ์ส่วนตัวจนทำประชาชนระแวง แนะไม่ควรเข้าข้างรัฐบาลทหารพม่าจนออกนอกหน้า

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดเหตุการณ์วุ่นวายในประเทศพม่า ส่งผลให้มีประชาชนชาวพม่าทั้งเด็ก ผู้หญิง ทั้งคนชรา จำนวนหลายพันคนต้องอพยพหนีตายมาฝั่งไทย แต่ผลออกมาคือเจ้าหน้าที่ทหารไทยกลับมีการวางแนวรั้วลวดหนาม พร้อมผลักดันกลับให้พื้นที่ของประเทศพม่า ไม่ยอมให้เข้ามาหลบหนีตายในพื้นที่ของไทย ภาพทหารไทยยืนถือปืนพร้อมวางแนวรั้วลวดหนามบริเวณชายแดนไทยพม่า เพื่อ ป้องกันพื้นที่ชายแดนไม่ยอมให้มีผู้อพยพจากภัยการฆ่าล้างเผ่าพันธ์หลบหนีภัยสงครามเข้ามา การกระทำดังกล่าวมีภาพข่าวออกไปทั่วโลกว่า ประเทศไทยผลักดันคนพม่าไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย การกระทำของทหารไทยเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและรัฐบาลกำลังทำให้ไทยเป็นผู้ร้ายในสายตายชาวโลก

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า กรณีที่รัฐบาลไทยส่งเจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงไปร่วมในงานวันกองทัพพม่า หรือการนำรูปบุคคลที่ทางการพม่าต้องการตัวมาติดไว้ตามด่านชายแดนพร้อมร้องขอให้รัฐบาลไทยช่วยจับกุมตัวคนในรูปภาพดังกล่าว ส่งคืนให้ทางการพม่า หรือแม้กระทั่งกองทัพออกมายอมรับว่ามีการรับฝากซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง นอกจากนี้ล่าสุดมีการขนอาวุธทางไปษณีย์เข้าไปยังแนวชายแดน จะเป็นใครสั่งและส่งให้ใคร ไม่มีคำตอบจากฝ่ายความมั่นคง หากเป็นการสั่งจากทางพม่า แล้วมีการส่งต่อไป จะเป็นการกระทำที่เลวร้ายมาเพราะจะเป็นการสนับสนุนทหารพม่าในการฆ่าล้างเผ่าพันธ์กลุ่มชาติพันธ์ในพม่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น

"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังชักศึกเข้าบ้าน โดยเอาประเทศไทยเป็นเดิมพันธ์ ไม่สนใจว่าชาวโลกจะรู้สึกอย่างไร รัฐบาลไม่ควรเอาความสัมพันธ์ส่วนระหว่างผู้นำไทยและผู้นำรัฐประหารพม่ามาสร้างความหวาดระแวงให้กับประชาชนไทย รัฐบาลควรวางตัวเป็นกลางในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ควรไปเข้าข้างรัฐบาลทหารพม่าจนออกนอกหน้า การที่ประชาชนชาวพม่าลุกขึ้นมาต่อต้านการรัฐประหารครั้งนี้เพราะคนพม่าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าไม่สู้ก็อยู่อย่างไทย เป็นคำพูดที่เจ็บปวดมาก เพราะเขารู้ว่าระบบประชาธิปไตยแบบไทยๆไม่ช่วยให้ประเทศดีขึ้น"

logoline