svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เบสท์ออมเงิน" มอบตัวนอนคุกรับสารภาพโกงจริง

30 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชน " บ้านเบสท์ออมเงิน" เดินทางเข้ามอบตัว หวังสู้คดีและไกล่เกลี่ยค่าเสียหายกับสมาชิกบ้านออมเบสท์ ให้ได้มากที่สุดเพื่อบรรเทาโทษในคดีแพ่ง โดยคืนนี้ผู้ต้องหาต้องนอนคุก เพราะผู้เสียหายร่วมลงชื่อคัดค้านการประกันตัวไว้กว่า 145 ราย

30 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา นางสาวกรองทองและนายธนสิทธิ์ เกิดพุ่ม ผู้ต้องหาตามหมายจับใน "ข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"
โดยภายหลังการสอบสวนพ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยว่า ในพื้นทีจังหวัดสงขลามีผู้เสียหายทั้งหมด 348 รายมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่นางสาวกรองทอง เกิดพุ่ม โกงแชร์กัน มูลค่าความเสียหายทั้งหมด 106 ล้านเฉพาะในจังหวัดสงขลาอย่างเดียว โดยมี สถานีตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทั้งหมด 10 สภ.
และวันนี้ทางทนายของผู้ต้องหาได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมามอบตัวคือนายธนสิทธิ์ เกิดพุ่ม และนางสาวกรองทอง เกิดพุ่ม โดยหมายจับออกเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ข้อหาที่แจ้งไปคือ ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

"เบสท์ออมเงิน" มอบตัวนอนคุกรับสารภาพโกงจริง


จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเบื้องต้นแล้วผู้ต้องรับสารภาพแล้วว่าฉ้อโกงจริง โดยพฤติการณ์คือ เมื่อเดือนกันยายน 2563 นางสาวกรองทอง ได้เปิดเฟซบุ๊คหลอกลวงชักชวนประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาและพื้นที่โดยรอบมาร่วมกันลงทุนออมเงิน เช่นลงทุน 10000 บาท 10 วันได้ผลตอบแทน 2000 จะหลอกไปเรื่อยๆจนกระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อ เมื่อได้เงินเยอะแล้วก็จะหนีไป
เบื้องต้นผู้ต้องหาได้มีการไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายไปแล้วบางส่วน จำนวน 340 ราย เพื่อเป็นการชดใช้เงิน ซึ่งกระบวนการต่อจากนี้ก็จะมีการนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลภายใน 2 วันนี้ ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นไม่ให้ประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน อีกทั้งมีประชาชนผู้ได้รับความเสียหายจำนวน 145 รายได้ลงชื่อเพื่อคัดค้านการประกันตัว ซึ่งเมื่อส่งศาลแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่อย่างไร

"เบสท์ออมเงิน" มอบตัวนอนคุกรับสารภาพโกงจริง

ด้านนายศุภสัณห์ บุญโญภาส หรือทนายไก่ ทนายความของน.ส.เบส ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า" เดิมจะนำตัวผู้ต้องหามอบตัวตั้งแต่เมื่อวาน แต่ด้วยมีกลุ่มผู้เสียหายทราบข่าวการมอบตัวของน.ส.เบสท์ จึงมีการนัดรวมตัวกันที่หน้า สภ.เมือง จึงได้เลื่อนการมอบตัวมาเป็นวันนี้แทน โดยพรุ่งนี้ (31 มี.ค.) จะดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป "

"เบสท์ออมเงิน" มอบตัวนอนคุกรับสารภาพโกงจริง


คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมามีผู้เสียหายหลายร้อยรายเดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายพื้นที่เรื่องการลงทุนออมเงินกับบ้านออมเบสท์ ที่เชื่อว่าให้ผลตอบแทนสูงในเวลาอันสั้น และถูกนางสาวเบสท์ ฉ้อโกงในเวลาต่อมา โดยมูลค่าความเสียหายทั่วประเทศทั้งสิ้นกว่า 800 ล้านบาท

"เบสท์ออมเงิน" มอบตัวนอนคุกรับสารภาพโกงจริง

logoline