svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ญาติทึ่ง!!หมอดูจับไม้ตอกชี้เป้าจุดฆ่าฝังดิน

28 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมอดูประจำหมู่บ้าน ใช้วิธีจับไม้ตอกจนรู้คนตายถูกฆ่าฝังดินหลังบ้าน และนำมาซึ่งสามารถจับตัวคนร้าย คือคนใกล้ในครอบครัว ของผู้ตาย เป็นผู้ลงมือสังหาร ได้ในที่สุด

      

ญาติทึ่ง!!หมอดูจับไม้ตอกชี้เป้าจุดฆ่าฝังดิน





      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    จากกรณี นายแหวน คำพรมมี อายุ 52 ปี ถูกคนร้ายฆ่าโหดฝังดินในสวนมะม่วงติดกับคลองชมพู หลังบ้านพักเลขที่ 127/1 หมู่ 5 บ้านปลวกง่าม ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งครอบครัวได้แจ้งว่าหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านต่างพากันออกติดตามค้นห  าแต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด จนต้องไปพึ่งหมอดูประจำหมู่บ้านปลวกง่าม ตามความเชื่อของคนโบราณ จนกระทั่งสามารถพบศพที่ถูกฝังดินไว้ริมคลองชมพูหลังบ้านที่เกิดเหตุ และนำมาซึ่งสามารถจับตัวคนร้าย คือพี่เขย ของผู้ตายเป็นผู้ลงมือสังหาร ได้ในที่สุด

ญาติทึ่ง!!หมอดูจับไม้ตอกชี้เป้าจุดฆ่าฝังดิน




              หมอดูรายนี้ คือ นางจันทร์ มาทำมา อายุ 67 ปี เป็นหมอดูที่สืบทอดวิชาดูดวงมาจากคนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้าน เวลาใครมีเรื่องเดือดร้อนทุกข์ใจอะไรก็จะมักแวะเวียนมาหา ของหายหาไม่เจอก็จะมาหาให้ช่วยดูให้ ซึ่งจะใช้วิธีจับไม้ตอกเท่าความยาวคืบนิ้ว ถ้าหากถามว่าจะเจอของหรือไม่ไม้ตอกก็จะยืดยาวออกมาเองเกินคืบนิ้ว หรือบางครั้งไม้ตอกจะหดสั้นกว่าคืบนิ้ว เป็นเรื่องที่ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่


ญาติทึ่ง!!หมอดูจับไม้ตอกชี้เป้าจุดฆ่าฝังดิน



        กระทั่งครั้งนี้ญาติและครอบครัวนายแหวนก็มาหานางจันทร์ ให้ช่วยดูดวงให้ว่าหายไปอยู่ตรงไหน หรือยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เมื่อจับไม้ตอกดูดวงแล้วกลับพบว่านายแหวนนั้นไม่มีชีวิตอยู่แล้ว และถูกคนฆ่าฝังดินเอาไว้ท้ายสวนมะม่วงติดคลองชมพูหลังบ้านตัวเอง เมื่อทุกคนพากันออกไปตามค้นหา ตามที่นางจันทร์ หมอดูบอกก็พบว่ามีหลุมดินถูกขุดและฝังศพเอาไว้จริงๆ เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละตัวบุคคล ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่จะมีความเชื่อเรื่องดูดวงกับนางจันทร์ ค่าครูก็ไม่แพงเพียง 6 สลึง มีการยกขันธ์ครู ร่ายมนต์พิธีที่ได้ร่ำเรียนมา

ญาติทึ่ง!!หมอดูจับไม้ตอกชี้เป้าจุดฆ่าฝังดิน



         ด้าน นางเหมือน สีหะวงษ์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านปลวกง่าม กล่าวว่า ตนเองเชื่อว่าคนตายคงดีใจ ที่มีคนค้นหาหลุมศพและพบร่างเจอ นอกจากนี้แก้วน้ำที่วางไว้ขณะสอบปากคำญาติๆ ก็แตกเอง ทั้งๆ ที่ไม่มีใครไปโดนหรือทำแตกสร้างความตกตะลึงให้กับผู้เห็นเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก คาดว่าวิญญาณคนตายต้องรับรู้และอยากให้ตำรวจจับกุมฆาตกรที่ฆ่าตัวเองมาชดใช้กรรมที่ก่อเอาไว้อีกด้วย.




ญาติทึ่ง!!หมอดูจับไม้ตอกชี้เป้าจุดฆ่าฝังดิน

logoline