svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กกต.แม่ฮ่องสอนยันยังไม่ได้รับแจ้งทุจริต

28 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - ผู้อำนวยการ กกต.แม่ฮ่องสอน ตรวจความเรียบร้อยการเลือกตั้งเทศบาลแต่ละหน่วย คึกคัก ประชาชนตื่นตัวมาใช้สิทธิ์แต่เช้าตรู่ ท่ามกลางการคุมเข้มโควิด-19 เผยยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนทุจริต


เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 28 มีนาคม 2564 นายณัฐเศรษฐ์ ราชไชยา ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 3 โรงเรียนบ้านจองคำ เพื่อตรวจเยี่ยมและดูแลความเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้ง และได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยกล่าวว่าทุกอย่างปกติ และเรียบร้อยดี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมทั้งยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้วางตัวเป็นกลาง 

กกต.แม่ฮ่องสอนยันยังไม่ได้รับแจ้งทุจริต

ในขณะที่บรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล แต่ละหน่วยคึกคักตั้งแต่เช้าประชาชนทยอย ออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง ประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งมายืนรอต่อคิวเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดหีบ ซึ่งส่วนใหญ่ต่างต้องการที่จะใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้แล้วเสร็จเพื่อที่จะเดินทางไปทำงานหรือภารกิจส่วนตัวในด้านต่างๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยต้องจัดเรียงลำดับการใช้สิทธิ์ด้วยการต่อแถวหน้าคูหา และเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

กกต.แม่ฮ่องสอนยันยังไม่ได้รับแจ้งทุจริต

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งดังกล่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ อสม.ได้ทำการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิและให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมไปถึงการจัดพื้นที่แบบเว้นระยะห่างตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด

กกต.แม่ฮ่องสอนยันยังไม่ได้รับแจ้งทุจริต

logoline