svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.ต.ต.ปิยะ" ชี้ ผู้ต้องหาม.112 หน้าสถานทูตเยอรมันหนีแล้ว

26 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.ต.ปิยะ" ชี้ 1 ในผู้ต้องหาม.112 หน้าสถานทูตเยอร์มัน หลบหนีไปมาเลย์แล้ว ส่วนคนสนิท "แอมมี่" ใกล้ได้ตัว เตรียมเอาผิดกับคนโพสต์ข้อความ ชวนคนมาชุมนุมทุกครั้ง ม็อบราชประสงค์ยังถอดเทป 11 ผู้ปราศรัยไม่เสร็จ แต่คนถือป้ายข้อความที่เป็นความผิดมาตรา ม.112 โดนคดีอีก 10 ราย

26 มี.ค.64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การติดตามตัวแฟนสาวคนสนิท นายไชอมร แก้ววิบูลบ์พันธุ์ หรือแอมมี่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามอย่างกระชั้นชิด คลาดอีกนิดเดียวได้ตัวและยังอยู่ในไทย แต่มีผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินดคี 112 ที่ร่วมกันชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมันได้หลบหนีไปยังประเทศมาเลเซียแล้ว 1 คน ส่วนการเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ตั้งเวทีปราศรัยบริเวณแยกราชประสงค์วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ทีมสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ดำเนินการถอดเทปแกนนำผู้ปราศรัยทั้ง 11 คน ถ้าบุคคลหนึ่งบุคคลใดมีข้อความที่ผิดกฎหมาย มีข้อความที่ผิดตามมาตรา 112 ก็จะถูกดำเนินคดีเป็นรายๆไป นอกจากนี้ทีมสืบสวนสอบสวนก็จะดำเนินการประสานกับ ปอท.เพื่อเอาผิดกับคนที่โพสต์ข้อความ ชักชวนให้มีการร่วมชุมนุมในทุกๆครั้งที่ผ่านมา

"นอกจากนี้ยังมีการเตรียมดำเนินคดีกับบุคคลที่ถือป้ายข้อความที่เป็นความผิดตามมาตรา 112 อีก 10 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคล ถ้าพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกมาดำเนินคดี สำหรับการดำเนินคดีกับแกนนำที่ขึ้นปราศรัยทั้ง 11 คนในคดี 112 เพื่อความรอบคอบ เรามีทีมงานประกอบด้วยผู้ บังคับบัญชาระดับสูง ระดับรองผู้บัญชาการในการทอดเทปครั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำอย่างตรงไปตรงมา " พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว


logoline