svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิล วอดนับสิบล้าน

25 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้โรงงานรีไซเคิล เสียหายนับสิบล้านบาท สาเหตุไฟเผาทุ่งปลิวเข้ากองขยะก่อนลุกไหม้อย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงเกือบ 30 คันจากหลายหน่วยงานเร่งดับไฟ ขณะที่ ผู้ว่า ฯ ปราจีนบุรี รุดสั่งการด้วยตัวเอง

25 มีนาคม 2564 เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในโรงงานรีไซเคิล ตั้งอยู่เลขที่ 101 103 ริมถนนสายสุวินทวงศ์ ม.11 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เยื้องสถานขนส่งผู้โดยสารปราจีนบุรี ห่างศาลากลาง 1 กม. เป็นโรงงานรับซื้อวัสดุเก่าจำพวกพลาสติกมารีไซเคิล ควันไฟพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าสูงนับร้อยเมตร

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิล วอดนับสิบล้าน


รถดับเพลิงจากที่ต่างๆเกือบ 30 คันร่วมกันดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง แต่เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีกระแสลมค่อนข้างแรงจึงยากแก่การดับไฟ ประกอบกับภายในโรงงานที่มีบ้านพักอยู่ มีกองขยะพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจำนวนมากกองไว้กีดขวาง ทำให้ยากแก่การดับไฟรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปภายในได้ ต้องใช้สายดับเพลิงลากเข้าไปฉีดน้ำ ทำให้ไฟเผาผลาญวัสดุจนเสียหายไปทั้งหมด รวมทั้งบ้านพักขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ด้านในที่สามารถขนย้ายสิ่งของบางส่วนออกมาได้ ค่าเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท
ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่ามาจากการจุดไฟเผาข้าวในนาแล้วลมพัดปลิว ลูกไฟเข้ามาตกในกองพลาสติกและเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าทางคนงานจะพยายามช่วยกันดับ แต่ก็สู้ไม่ไหวเนื่องจากวัสดุจำพวกพลาสติกง่ายต่อการติดไฟ ในขณะนี้ยังไม่พบเจ้าของทราบเพียงชื่อ เจ๊แหม่ม ขณะเกิดเหตุออกไปทำธุระข้างนอกมีเพียงลูกสาวลูกเขยดูแลคนงาน

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางมาสั่งการด้วยตัวเอง ซึ่งการดับไฟเป็นไปค่อนข้างยาก เนื่องจากสถานที่คับแคบ และมีวัสดุจำพวกพลาสติก ติดไฟง่าย ทำให้เกิดไฟลุกไหม้โหมอย่างรวดเร็ว

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิล วอดนับสิบล้าน

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิล วอดนับสิบล้าน

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิล วอดนับสิบล้าน

logoline