svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวบ้านถูกหลอกชื้อขายรถสูญเงิน 20 ล้านบาท

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายจากทั่วภาคอีสานหลายจังหวัด ถูกหลอกให้ชื้อขายรถ รวมตัวกันเข้าร้องเรียนกับตำรวจภูธรภาค 4 และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ช่วยเหลือและติดตามผู้ที่หลอกชื้อรถชาวบ้านมาดำเนินคดี หลังสูญเงินไปกว่า 20 ล้านบาท

23 มีนาคม 2564 นายสุรศักดิ์ ถาวรกุล อายุ 46 ปี ชาวบ้านท่าสะอาด หมู่ที่ 7 ตำบลคำสร้างเที่ยง อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้เสียหายจากทั้ง จ.อุดรธานี ,อำนาจเจริญ ,กาฬสินธุ์  และ จ.ขอนแก่น  ประมาณ 20 คน นำเอกสารหลักฐานเป็นหนังสือสัญญาชื้อ-ขายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และหนังสือสัญญาจะชื้อขายหรือสัญญาวางมัดจำ การชื้อขายรถ เดินทางเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากที่ถูกนายศรชัย แก้วจันทร์ ทำงานอยู่ที่ อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม หลอกชื้อ-ขายรถจากชาวบ้าน ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถไถ และรถบรรทุก 10 ล้อ เสียหายเกือบ 20 ล้านบาท






ชาวบ้านถูกหลอกชื้อขายรถสูญเงิน 20 ล้านบาท








นายสุรศักดิ์ ถาวรกุล ตัวแทนชาวบ้านผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองชื้อรถยนต์กระบะ 4 ประตู ในราคา 8 แสนกว่าบาท เมื่อประมาณปี 63 แต่พอส่งงวดได้ประมาณ 5-6 งวด ก็มาเจอสถานการณ์โควิดระบาด ทำให้ส่งค่างวดไม่ไหว จึงต้องการจะปล่อยรถ โดยการขายดาวน์และให้ผู้ที่ต้องการจะส่งงวดนำไปส่งต่อ ไม่นานก็มีนายหน้าติดต่อเข้ามาว่ามีผู้ที่ต้องการจะชื้อรถคันนี้ โดยอ้างว่าจะส่งงวดรถที่เหลือต่อให้ หากส่งงวดหมดแล้วค่อยกลับมาทำสัญญาโอน ตนจึงได้ตอบตกลงและนัดทำสัญญา ส่งต่อรถยนต์ให้กับนายหน้า แต่ผ่านไปประมาณ 2-3 เดือนกลับได้รับการติดต่อจากบริษัทไฟแนนซ์ที่ตนเช่าชื้อรถ โทรศัพท์มาทวงถามว่าตนเองไม่ส่งงวดรถมาหลายเดือนแล้ว ตนเองก็ติดต่อกลับไปยังนายหน้าที่มาชื้อรถยนต์ ซึ่งนายหน้าบอกว่ารถอยู่กับนายศรชัย แก้วจันทร์ แต่พอนายหน้าติดต่อไปหานายศรชัย แรกๆติดต่อได้ แต่พอทวงถามบ่อย ๆ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ตนเดือดร้อนมาก เพราะต้องมาจ่ายค่างวดรถแทน เพราะไม่อยากให้บริษัทไฟแนนซ์มาทวงถามค่างวดรถ  

ชาวบ้านถูกหลอกชื้อขายรถสูญเงิน 20 ล้านบาท

นอกจากนี้ตนก็มาทราบว่ายังมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันกับตนอีกหลายคน ทั้งรถไถนา  รถจักรยานยนต์  รถปิกอัพ และรถบรรทุก 10 ล้อ ซึ่งบางคนยังคงต้องชำระค่างวดอยู่ ทั้งที่รถได้ขายดาวน์ไปแล้ว ทำให้ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน จึงได้รวมตัวกันมาร้องเรียนเพื่อขอให้ช่วยติดตามนายศรชัย มาไกล่เกลี่ยและชดใช้ค่าเสียหายให้กับชาวบ้าน







ชาวบ้านถูกหลอกชื้อขายรถสูญเงิน 20 ล้านบาท














ชาวบ้านถูกหลอกชื้อขายรถสูญเงิน 20 ล้านบาท









ขณะเดียวกันในระหว่างที่ชาวบ้านมาร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ก็มีนางรัชนีวรรณ พรรณนา ซึ่งเป็นนายหน้าชื้อขายรถ ก็เดินทางมากับชาวบ้านด้วย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนเองก็ถูกหลอกเช่นเดียวกันกับชาวบ้าน โดยนางรัชนีวรรณ เล่าว่า ตนเองและสามี ทำงานเป็นนายหน้าชื้อขายรถ มานานกว่า 10 ปี โดยจะตะเวนไปทั่วภาคอีสาน เพื่อชื้อขายรถที่ชาวบ้านส่งงวดไม่ไหว หรือ อยากจะขายรถต่อ ตนเองก็จะเป็นคนกลางไปติดต่อ เพื่อชื้อรถมาขายต่อให้กับผู้ที่ต้องการอยากได้รถแต่ติดแบล็กลิส หรือ เต็นท์รถ โดยเมื่อปีที่แล้ว ได้รับการติดต่อจากนายศรชัย ว่าต้องการชื้อรถลักษณะนี้หลายคัน เพราะมีคนสนใจอยากได้รถ ตนเองก็เลยตะเวนหารถให้ จนกระทั่งได้รถของผู้เสียหายทั้งหมดไปให้นายศรชัย 










ชาวบ้านถูกหลอกชื้อขายรถสูญเงิน 20 ล้านบาท










จากนั้นไม่นานมาทราบว่า มี 1 ในผู้เสียหายแจ้งจับตนเองและสามี ทำให้ตนเองต้องติดคุกและได้ประกันตัว ส่วนสามียังไม่ได้ประกันตัว เมื่อออกมาตนเองก็ได้ติดต่อพูดคุยกับชาวบ้าน จนมาทราบเรื่องทั้งหมด ตนเองยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายศรชัย แต่อย่างใด เป็นเพียงนายหน้าชื้อขายรถเท่านั้น จึงได้เดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมด้วยเช่นกัน











ชาวบ้านถูกหลอกชื้อขายรถสูญเงิน 20 ล้านบาท

          










หลังยื่นเอกสารร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นแล้วเสร็จ กลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางต่อไปยังตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวนายศรชัย แก้วจันทร์ ซึ่งทำงานอยู่ที่ อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  




















logoline