svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ครม.หว่าน5พันล้าน"ทัวร์เที่ยวไทย"เข็น"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3"

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครม. โปรย 5,000 ล้านบาท 1 ล้านสิทธิ์ "ทัวร์เที่ยวไทย" แถม "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 อีก 2 ล้านสิทธิ์ "ทั้ง 2 โครงการเริ่มพ.ค.-ส.ค.นี้ ปรับเงื่อนไขละเอียดยิบลดการทุจริต

วันนี้ (23มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" วงเงิน 5,000 ล้านบาท จำนวน 1 ล้านสิทธิ์ โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าเดินทางลักษณะร่วมจ่ายรายละไม่เกิน 5000 บาท โดยขั้นตอนการร่วมสิทธิ์ให้ผู้ประกอบการบริษัททัวร์ ต้องมาลงทะเบียนกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท.) จัดทำเป็นโปรแกรมท่องเที่ยวในระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ต้องกำหนดราคาที่พักและร้านอาหารไม่เกิน 12,500 บาทต่อโปรแกรม ภาครัฐจะสนับสนุนไม่เกิน 5000บาทหรือไม่เกิน 40 % และบริษัททัวร์รับลูกค้าได้ไม่เกิน 1,000 ราย เริ่มเดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคมนี้ โดยเป็นการท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา และต้องชำระเงินผ่านแอปพิเคชั่นเป๋าตังเท่านั้น


ที่ประชุมยัง อนุมัติโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 จำนวน 2 ล้านสิทธิ เริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคม โดยจะแก้ไขระบบไม่ให้มีการฉวยโอกาส ซึ่งจะเพิ่มขั้นตอนให้ผู้ประกอบการต้องให้ความยินยอมใหม่อีกครั้ง ให้ททท.ตรวจสอบข้อมูลที่พักว่าแต่ละแห่งมีจำนวนห้องเท่าใด รวมถึงต้องส่งข้อมูลราคาห้องมาให้ตรวจสอบ

สำหรับการจองที่พักต้องจองล่วงหน้า 7 วัน เพื่อให้ธนาคารกรุงไทย ส่งข้อมูลให้ ททท.ตรวจสอบ และต้องใช้การสแกนใบหน้า และมีข้อมูลจีพีเอสในการใช้งานด้วย

นอกจากนี้ยังปรับ E-Voucher เป็นราคาเดียว 600 บาท และปรับเงื่อนไงการเดินทางพักแรมจังหวัดเดียวไม่ได้ต้องเดินทางข้ามจังหวัดเท่านั้น

logoline