svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ส.ส.พปชร." รับแล้วจอดรถที่คนพิการจริง พร้อมแจงยิบ

18 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.พปชร." รับแล้วจอดรถที่คนพิการจริง พร้อมแจงยิบ คนขับรถพิการ เพราะประสบอุบัติเหตุเดินได้เพียงขาเดียวต้องใช้ไม้เท้า ส่วนตัวเองก็ชรา80แล้ว ระบุจะพยายามเลี่ยงไม่จอดอีก พ้อ ส.ส. นำเรื่องแฉกลางสภาฯ ก็รู้จักกันดี

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่รัฐสภา จากกรณีดราม่าของโซเชียลมีเดีย ระบุมีสมาชิกวุฒิสภา ร่างกายปกติจอดรถในช่องที่จอดสำหรับผู้พิการที่อาคารรัฐสภา จนมี ส.ส. นำไปประกาศกลางที่ประชุมรัฐสภาวันนี้ ล่าสุด  จากการตรวจสอบพบว่า รถเบนซ์คันสีขาวเป็นของสมาชิกวุฒิสภาจริงแต่ไม่ติดสติกเกอร์ยืนยันตัวบุคคลที่ชัดเจน ขณะที่รถเบนซ์ คันสีดำ เป็นของ นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส. เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ  
โดยนายเอี่ยม ยอมรับ เป็นรถของตนจริง ซึ่งมีการจอดเมื่อวานนี้ ยืนยันว่าเป็นการใช้สิทธิตามความเหมาะสมตามปกติที่ใช้อยู่ เนื่องจากคนขับ เข้าข่ายเป็นผู้พิการเพราะประสบอุบัติเหตุเดินได้เพียงขาเดียวต้องใช้ไม้เท้าจำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการเปิดประตูรถกว้างขึ้น ขณะที่ ตนเองก็อายุ 80 แล้วถือว่าชรามากแล้ว
นายเอี่ยม กล่าวว่า ข่าวที่ออกไปทำให้รู้สึกเสียหายอย่างมากเพราะไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่นำเรื่องนี้มาหารือในที่ประชุมจนเป็นประเด็นก็รู้จักกันดี หลังจากนี้จะไปพูดคุยทำความเข้าใจ และจะไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาให้เกิดความชัดเจนด้วย  ยืนยันว่าหลังจากนี้จะพยายามเลี่ยงไม่จอดอีกแล้ว.

logoline