svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มใส่สูทตระเวนหลอกเอาเงินทอนร้านข้าวเหนียวหมูปิ้งหลายราย

16 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรมาในคราบผู้ดี หนุ่มใส่สูทตระเวนหลอกเอาเงินทอนร้านขายข้าวเหนียวหมูปิ้งที่บุรีรัมย์ตกเป็นเหยื่อ ทำเนียนอาศัยช่วงชุลมุนอ้างมาซื้อแล้วลืมเงินทอน พ่อค้าแม่ค้าบางคนตัดรำคาญเพราะยุ่งขายของจึงยื่นให้ไปชายคนดังกล่าวไม่ได้มาซื้อ วอนหยุดพฤติกรรมซ้ำเติมคนค้าขายกำไรไม่กี่บาทเตือนอย่าหลงเชื่อ

16 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่ามี มิจฉาชีพแต่งตัวดีมาตระเวนหลอกเอาเงินทอนตามร้านขายข้าวเหนียวหมูปิ้งตามริมถนนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ตกเป็นเหยื่อไปหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งจากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าขายข้าวเหนียว หมูปิ้งและข้าวจี่ บริเวณริมถนนรอบเมืองสายบุรีรัมย์ ประโคนชัย  ต่างบอกเป็นเดียวกันว่าได้มีผู้ชายรูปร่างท้วมแต่งตัวดีใส่สูท สวมแมสปิดบังใบหน้า ไม่มั่นใจว่าขับรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ตระเวนหลอกเอาเงินทอนกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายข้าวเหนียว หมูปิ้งหลายเจ้า โดยใช้กลอุบายอ้างว่าตัวเองมาซื้อข้าวเหนียว หมูปิ้งที่ร้าน แล้วลืมเงินทอนครั้งละ 50 60 บาท ทั้งที่ไม่รู้ว่าได้มาซื้อของที่ร้านจริงหรือไม่ แต่แม่ค้าบางคนก็ตัดรำคาญเพราะเพราะวุ่นขายของให้กับลูกค้าคนอื่นจึงให้เงินไปตามที่ชายคนดังกล่าวอ้าง แต่พอมาทราบภายหลังว่ามีร้านค้าเจอลักษณะแบบนี้หลายราย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพมากกว่า ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าแม้เงินที่ถูกหลอกเอาไปจะไม่มากแต่ก็เป็นการซ้ำเติมคนหาเช้ากินค่ำยิ่งช่วงภาวะแบบนี้ ขายได้กำไรวันละไม่กี่บาท จึงขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว 










หนุ่มใส่สูทตระเวนหลอกเอาเงินทอนร้านข้าวเหนียวหมูปิ้งหลายราย










               

 นายยม และนางสายทอง เพิ่มศรี สองสามีภรรยาขายข้าวเหนียว หมูปิ้ง และข้าวจี่ ที่ตกเป็นเหยื่อบอกว่า เมื่อประมาณเดือนที่ผ่านมา ได้มีชายรูปร่างท้วมแต่งตัวดีใส่เสื้อสูทคลุมและใส่แมสมาบอกว่าซื้อข้าวเหนียว หมูปิ้ง ที่ร้านของตนเองแล้วลืมเงินทอนซึ่งตอนนั้นมัววุ่นกับการขายของและทอนเงินให้ลูกค้าคนอื่นจึงยื่นเงินให้ไปทั้งที่ไม่รู้ว่าชายคนดังกล่าวได้มาซื้อของที่ร้านจริงหรือไม่ แต่บางครั้งก็มีผู้หญิงมาบอกลักษณะเดียวกันอีก และพอสอบถามร้านอื่นก็บอกว่าเจอเหมือนกัน  จึงเชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพที่มาตระเวนหลอกเอาเงินทอนมากกว่า เฉพาะที่รู้ก็ประมาณ 4 5 ร้านที่โดน  








หนุ่มใส่สูทตระเวนหลอกเอาเงินทอนร้านข้าวเหนียวหมูปิ้งหลายราย











หนุ่มใส่สูทตระเวนหลอกเอาเงินทอนร้านข้าวเหนียวหมูปิ้งหลายราย














ถึงแม้ตนเองจะเสียเงินไปไม่ได้มากมายแต่ก็เป็นการซ้ำเติม  เพราะช่วงสถานการณ์แบบนี้ค้าขายก็ลำบากได้กำไรเพียงวันละไม่กี่บาท จึงอยากฝากให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้มีมือมีเท้าครบ 32 ก็ควรจะหากินแบบสุจริตจะดีกว่า ทั้งฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ระมัดระวังเพราะทุกวันนี้มิจฉาชีพมาในหลายรูปแบบ






















   

logoline