svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อม ยัน พปชร.พร้อมแก้รธน. ส่วนวาระ 3 จะเอาอย่างไรรอที่ประชุมพรรควันนี้

16 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลัง ยืนยัน พปชร.พร้อมแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชี้ชัดประชุมแนวทางพรรคบ่ายนี้ ส่วนแนวทางของพรรคร่วมจะเป็นอย่างไรก็ไม่เกี่ยวกัน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคำวินิจฉัย อำนาจรัฐสภาในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญว่า ตนได้อ่านคำวินิจฉัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะให้ลูกพรรคโหวตวาระสาม หรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า พรรคเราพร้อมที่จะแก้รัฐธรรมนูญจะเขียนยังไงก็ได้ แต่จะผิดรัฐธรรมนูญหรือเปล่า ทั้งนี้ในช่วงบ่ายในวันนี้จะมีการประชุมพรรคอีกครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลพยายามจะยื้อรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไว้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า "จะไปยื้อได้อย่างไร ไม่ได้ยื้อ เป็นเรื่องผิด ทำไม่ได้"

ทั้งนี้ศาลรัฐธรรมนูญบอกไว้ว่าจะต้องสถาปนาทั้งฉบับ จะตั้งสสร.แล้วแก้นั้นก็ไม่ได้ ก็ต้องถามประชาชนดูก่อนว่าจะให้แก้หรือไม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะโหวตตกหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบเสียงสูงว่า "ไม่มี ไม่มี"

เมื่อถามว่าหากจะเปลี่ยนแนวทางเป็นแก้ไขในบางรายมาตรา พลเอกประวิตร ตอบว่า ได้เลย เป็นเรื่องของสภาฯอยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคร่วมยืนยันว่ายังไงก็ต้องเดินหน้าแก้ไขต่อไป พลเอกประวิตร ตอบว่า ก็แล้วแต่พรรคร่วม แล้วแต่ของใครของมัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันที่จะเดินหน้าแก้ไขต่อไปหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า จะไปเดินได้อย่างไรล่ะ เพราะว่าตามมาตรา 5 ที่เขียนมาใหม่ ต้องตั้งสสร.

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่าแสดงว่าวาระ 3 โหวตตกไปใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ ยังไม่รู้

ส่วนจะเป็นทางที่ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหรือไม่นั้น พลเอกประวิตรตอบว่าไม่รู้ช่วงบ่ายนี้ต้องฟังเสียงส.ส. คาดว่าการประชุมบ่ายนี้จะได้แนวทางที่ชัดเจนของพรรค

logoline