svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ส.ส.โอ๋" ร่วม"สคช."มอบป้ายมืออาชีพ การันตีSMEแซ่บ

15 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.ฐิติภัสร์" จับมือ "สคช."มอบป้าย "มืออาชีพ"ให้ Street Food ย่านเสรีไทย การันตีความอร่อย-ยกระดับคุณภาพร้านค้า นำนวัตประเมินสมรรถนะแบบE-Repost มาใช้ ใครผ่านประเมิน จะถูกปักหมุดในแอปพลิเคชั่น "ปักหมุดมืออาชีพ" เพื่อการค้นหาง่ายขึ้น เพิ่มรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้า

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ซอยเสรีไทย 7 น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช.นำโดย น.ส.วรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญอย่างเชฟนิมมาน ศรีเมฆานนท์ ผู้ดำเนินรายการกับข้าวเช้านี้ และเชฟเปี๊ยก วัชรพงษ์ เมฆผึ้ง จากครัวการบินไทย ลงพื้นที่มอบป้าย "มืออาชีพ"สำหรับร้านอาหาร ภายใต้แคมเปญ "Street Food On Tour In Bangkok" การันตี ร้านดี ร้านดัง มืออาชีพ

น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการขนาดเล็ก และ SME ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ประกอบกับทราบมาว่า ทาง สคช.มีการประเมินคุณภาพร้านค้า จึงทำการประสานให้เข้าประเมินและมอบป้ายมืออาชีพให้แก่ร้านค้าในย่านนี้เพื่อเป็นการสนับสนับให้ร้านค้าได้ทำการประชาสัมพันธ์ และปรับปรุงร้านให้มีคุณภาพมาตรฐาน นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ชุมชนย่านเสรีไทยซอย 7 ซึ่งเป็นย่านร้านอาหารและร้านค้าชุมชนจำนวนมากให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 และเพิ่งจะกลับมาฟื้นตัว ในช่วงที่รัฐบาลดำเนินโครงการคนละครึ่ง และ เราชนะ

ด้าน น.ส.วรชนาธิป รองผู้อำนวยการ สคช.บอกว่า ภารกิจในวันนี้เพื่อให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านค้าและยกระดับร้านอาหาร Street Food ที่ไม่ใช่แค่เพียงรสชาติอาหารอร่อยเท่านั้น แต่ทุกอย่างจะต้องควบคู่ไปกับความสะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ตามคุณสมบัติของมืออาชีพด้วย ที่สำคัญผู้ผ่านการประเมินจะมีชื่อถูกปักหมุดลงในแอปพลิเคชัน ปักหมุดมืออาชีพ ก็จะยิ่งเป็นการช่วยให้ทุกการค้นหาทำได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญสถาบันฯ ยังนำนวัตกรรมการประเมินสมรรถนะแบบ E-Report ที่สามารถรายงานผลการประเมินได้ทันที

ก่อนหน้านี้ สคช. ได้ลงพื้นที่มอบป้าย มืออาชีพให้กับผู้ประกอบการร้าน Street Food ในพื้นที่ กทม.มาแล้วกว่า 1,000 ร้านค้า

logoline