svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร.ร.ครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กย่านนนท์จองเวรผู้ปกครอง

15 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองเด็กโรงเรียนดังย่านนนทบุรี คดีครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กเมื่อปีที่ผ่านมา ร้องบช.ก ถูกโรงเรียนดังกล่าวแจ้งความพ.ร.บ.คอมฯตั้งแต่เหนือยันใต้ จนถูกออกหมายจับ โอด คดีผ่านมา 6 เดือนแล้ว ยังไม่เห็นมีบทลงโทษโรงเรียนแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 มีนาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนายสันติ ขันธพิริยะอนันต์ ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเอกชนชื่อดัง ย่านนนทบุรี ที่ถูกคดีครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กเมื่อปีที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรม และมอบตัวต่อสู้คดีกับพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. หลังถูกโรงเรียนคู่กรณีแจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลายพื้นที่ จนถูกออกหมายจับ โดยนำหลักฐานเป็นข้อมูลการโทรศัพท์ เเละพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนคู่กรณี รวมถึงข้อความเเชทที่ตนนำมาบอกกล่าวต่อให้กับผู้ปกครองคนอื่นๆ

นายสันติ กล่าวว่า ยอมรับว่า ที่ถูกจุบกุม คดีในพื้นที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นกรณีวันที่ 11 พฤศจิกายน ปีที่เเล้ว ตนเป็นหนึ่งในแอดมินเพจสมาคมผู้ปกครองออนไลน์ราชพฤกษ์โมเดล โดยได้โพสต์ลิ้งค์ข่าวของสื่อกรณีที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการระบุหนังสือจะไกล่เกลี่ยความเสียหายกับผู้ปกครอง เรื่องครูพี่เลี้ยง ย่านจังหวัดนนทุบรี ทำร้ายร่างกายเด็กจนกลายเป็นข่าวดัง

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ข้อมูลที่ได้โพสต์ลงไป เป็นการอ้างอิงข่าวสารที่มีเอกสารชัดเจนเท่านั้น ตนไม่ได้แสดงความคิดเห็น หรือดัดเเปลงข้อความใดเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจระบุว่า สาเหตุที่ทีมผู้บริหารของโรงเรียน แจ้งความตามจังหวัดต่างๆ เป็นเพราะไปศึกษาดูงาน เเละเพิ่งเปิดเห็นเพจที่โพสต์ดังกล่าว

โดยนอกจากที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเเล้ว ยังพบว่า มีหมายจับในคดีเดียวกันอีก 2 พื้นที่ คือจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดสุโขทัย ซึ่งผู้แจ้งความ ก็เป็นทนายความคนเดียวกันที่รับมอบอำนาจมาจากผู้บริหารโรงเรียน ย่านจังหวัดนนทบุรี แต่สิ่งที่มีพิรุธเเละน่าสังเกตุคือ เหตุใดตนไม่เคยได้รับหมายเรียกมาก่อน เเต่กลับมีหมายจับเลย ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี และยังคงใช้ชีวิตตามปกติ


อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่า คดีทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากที่ตนออกมาเคลื่อนไหว เรียกร้องให้โรงเรียนออกมารับผิดชอบ ในกรณีครูพี่เลี้ยงของโรงเรียนแห่งนี้ ลงมือทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน รวมไปถึงการเรียกร้องตรวจสอบใบวิชาชีพของผู้มาเป็นครู ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ ที่ก่อนหน้านี้ โรงเรียนก็ทำหนังสือเชิญให้ลูกสาวออกจากโรงเรียน เเละหาโรงเรียนใหม่ภายใน 90 วัน โดยอ้างเหตุผลว่า ตนโพสต์ข้อความที่เป็นปรปักษ์ต่อโรงเรียน ทั้งที่ความเป็นจริงตนใช้สิทธิการตรวจสอบในฐานะผู้ปกครอง ที่มีลูกเรียนที่นี่

หากจะถามกลับ เมื่อเห็นสิ่งที่โรงเรียนทำไม่ดี เหตุใดตนจึงตำหนิไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ลูกสาวไม่ได้ไปโรงเรียนเเล้ว เพราะตนเป็นห่วงความรู้สึกของลูก ทั้งนี้ขอยืนยันว่า โดยส่วนตัวยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากกระทำผิดจริง

ส่วนที่วันนี้เเต่งกายด้วยชุดนักเรียน เเละมีผ้าขาวม้ามัดมือมา เพราะอยากเเสดงทางสัญลักษณ์ อยากเป็นตัวเเทนของเด็กถามกลับไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ทิศทางสถานศึกษาจะเป็นอย่างไรต่อไป เเละเหตุใด ระบบการศึกษา จึงถูกปล่อยปละละเลย อย่างกรณีโรงเรียนนี้ที่ทำความผิด ผ่านมากว่า 6 เดือน ก็ยังไม่เห็นบทลงโทษใดๆ

ทางด้าน พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก. เป็นตัวเเทนรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม เเต่ขอตรวจสอบหลักฐานก่อน หากพบว่ามีหมายจับก็พร้อมรับมอบตัว เเละจะประสานตำรวจในพื้นที่ จากนั้นจะสั่งการให้ตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงควบคู่กันไปด้วย

logoline