svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กวาดล้างแข่งรถในทาง ตามยุทธการเด็ดหนวดแมว

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น แถลงผลการระดมกวาดล้างปราบปรามการแข่งรถในทาง ตามยุทธการขอนแก่น "เด็ดหนวดแมว 2021" ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลง 178 คัน และอุปกรณ์ดัดแปลงจำนวนมาก

11 มีนาคม 2564 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร  ดีบุญมี ณ  ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  พร้อมด้วย นายศุภชัย ลีเขาสูง  นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  และกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง  โดยมีของกลาง จักรยานยนต์ 30 40 คัน ท่อไอเสีย  และอะไหล่อื่น ๆ จำนวนมาก









กวาดล้างแข่งรถในทาง ตามยุทธการเด็ดหนวดแมว






พ.ต.อ.ธนาวัชร  ดีบุญมี ณ  ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  กล่าวว่า  ตามนโยบายของศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระงับยับยั้ง หรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางหรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมโดยลักษณะหรือพฤติการณ์ ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทางอันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม  ซึ่งปัจจุบันมีสถาการณ์กลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุม  ดัดแปลงสภาพรถยนต์ รถ จักรยานยนต์ ผิดกฎหมาย และขับขี่รถเสียงดังรบกวน หรือแข่งรถในทางสาธารณะ ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่พี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก 

กวาดล้างแข่งรถในทาง ตามยุทธการเด็ดหนวดแมว

ดังนั้น สภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ทำการระดมกวาดล้างตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องในนาม "ยุทธการขอนแก่นเด็ดหนวดแมว 2021" ขึ้นในห้วงวันที่ 4 10 มี.ค.  2564  โดยมีผลการปฏิบัติดังนี้  ดำเนินการตามความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก ฯ และ พ.รบ.รถยนต์ จำนวน 330 ราย  ตรวจยึดรถ จักรยานยนต์ดัดแปลงตัวรถ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั่น จำนวน 178 คัน ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 27 ราย  ดำเนินการตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก หรือตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/ 2558 และ 46 / 2558  โดยว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บน จำนวน 45 ราย จัดทำประวัติผู้กระทำและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยง จำนวน 78 ราย










กวาดล้างแข่งรถในทาง ตามยุทธการเด็ดหนวดแมว












กวาดล้างแข่งรถในทาง ตามยุทธการเด็ดหนวดแมว















 

นอกจากนี้ตรวจค้นร้านขาย  ดัดแปลงตัวรถ  จำนวน 461 ร้าน  พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ดำเนินการตามมาตรการ ดังนี้  ไม่ให้มีการซ่อม หรือ ดัดแปลง เปลี่ยนท่อรถจักรยานยนต์ที่มีเสียงดัง  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าภายในร้านมีสินค้าประเภทชิ้นส่วนท่อไอเสีย รถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการตรวจยึดสินค้าประเภท  คอท่อไอเสีย 33 ชิ้น  ปลายท่อไอเสีย 1ชิ้น  ท่อไอเสีย 1 ชิ้น อีกด้วย

กวาดล้างแข่งรถในทาง ตามยุทธการเด็ดหนวดแมว

logoline