svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กระตุ้นการเดินทาง เตรียมบินภูเก็ต-หาดใหญ่

10 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา ผู้อำนวยการสนามบินหาดใหญ่ เผยปลายเดือนมีนาคมเปิดบินภูเก็ต-หาดใหญ่,เชียงราย-หาดใหญ่และเชียงใหม่-หาดใหญ่จ่อคิว ชี้มาตรการคลายล็อคกระตุ้นการเดินทางเพิ่มขึ้น ระบุจำนวนผู้โดยสารวันนี้ทะลุ 6,000 กว่าคนต่อวัน จากตัวเลขต่ำสุดที่ 900 กว่าคนต่อวัน

10 มีนาคม 2564 เรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ประมาณปลายเดือนมีนาคม 25654 จะมีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นในหลายเส้นทางประกอบด้วย เส้นทางภูเก็ต-หาดใหญ่ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด ก็จะกลับมาบินหลังจากที่หยุดบินในช่วงโควิด-19 ระลอกใหม่เชียงราย-หาดใหญ่ ของสายบการบินเวียดเจ็ทแอร์ และเชียงใหม่-หาดใหญ่ ของสายการบินแอร์เอเชีย ก็กำลังจะกลับมาและสายการบินนกแอร์ ซึ่งจะไปยังภาคอีสานขอวางเส้นทางอีกครั้งรวมไปถึงเชียงใหม่-หาดใหญ่ ทางสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ขอดูสล็อตการบินก่อนและจะคอนเฟิร์มอีกครั้ง ซึ่งเข้าใจว่าทางเวียดเจ็ทแอร์น่าจะเปิดเส้นทางนี้แน่นอน

กระตุ้นการเดินทาง เตรียมบินภูเก็ต-หาดใหญ่

เนื่องจากเส้นทางหาดใหญ่-เชียงใหม่นั้นจำนวนผู้โดยสารค่อนข้างเยอะมาก คนเชียงใหม่เขาอยากมาหาดใหญ่มาก เพราะเขาต้องการมาเที่ยวจังหวัดสตูล"เขาอยากมาเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะตะรุเตา เกาะหลีเป๊ะ เขาอยากมาจ.สตูลมาก เป็นเมืองในฝันของคนภาคเหนือที่เขาอยากมากมา รวมถึงเบตงอีกแห่งที่เขาอยากมามาก" ฉะนั้นเชื่อว่าจากมาตรการผ่อนคลายจะทำให้การเดินทางข้ามภาคของสนามบินหาดใหญ่จะเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันคนใต้ก็อยากจะไปเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เช่นกัน

กระตุ้นการเดินทาง เตรียมบินภูเก็ต-หาดใหญ่

"จังหวัดเชียงใหม่ก็เป็นเมืองในฝันของใตจ้ที่เขาอยากจะเดินทางไปเที่ยว อยากไปดอยอินทนนท์ อยากไปแม่ฮ่องสอน ก็ต้องไปลงที่จังหวัดเชียงใหม่ที่เดียว ฉะนั้นเส้นทางเชียงใหม่-หาดใหญ่เป็นเส้นทางที่เปิดแล้วมีลูกค้าแน่นอน" ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) กล่าวและว่า จำนวนผู้โดยสารหลังจากโควิดระลอกใหม่ต่อวันประมาณ 6,000 กว่า จากเดิมที่ลดลงเหลือต่ำสุดประมาณ 900 กว่าคนต่อวัน

กระตุ้นการเดินทาง เตรียมบินภูเก็ต-หาดใหญ่

กระตุ้นการเดินทาง เตรียมบินภูเก็ต-หาดใหญ่

logoline