svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผอ.ตั้งกรรมการสอบครูคณิตฯ กระทำชำเราศิษย์ ม.1

09 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียนมัธยมชื่อดังที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง ครูคณิตฯ กระทำชำเราลูกศิษย์ ม.1 ในห้องน้ำโรงเรียน แอบถ่ายคลิปแชร์ว่อนโซเชียล หากผิดจริงถึงขั้นไล่ออก พร้อมเร่งเยียวยาสภาพจิตใจเหยื่อ ขณะครูหื่นล่องหน

9 มีนาคม 2564 ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองชาวอำเภอกระสัง จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานคลิปวีดีโอที่ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ และข้อความแชทสนทนาที่ไม่เหมาะสมระหว่างครูประจำชั้นกับลูกสาวของตัวเอง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.กระสัง ให้ดำเนินคดีกับนายโอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ครูประจำชั้นและครูสอนวิชาคณิตศาสตร์โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอกระสัง ที่หลอกล่อกระทำชำเรา ด.ญ.บี (นามสมมติ) ลูกสาวของตัวเองซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.1 ทั้งยังมีการแอบถ่ายคลิปขณะครูมีสัมพันธ์กับลูกสาวในห้องน้ำของโรงเรียน นำไปแชร์ในโลกโซเชียลอีกด้วย สร้างความเสียหายให้กับลูกสาวของตัวเอง

ผอ.ตั้งกรรมการสอบครูคณิตฯ กระทำชำเราศิษย์ ม.1



ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบว่าครูที่ถูกกล่าวหาไม่ได้มาโรงเรียน จากการสอบถามทราบว่าได้แจ้งทางโรงเรียนว่าขอลาป่วย แต่ไม่ได้ระบุว่าลากี่วัน ส่วนเด็กผู้เสียหายผู้ปกครองก็ยังไม่ให้มาเรียนเพราะต้องดูแลเรื่องสภาพจิตใจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้าไปตรวจสอบห้องน้ำในโรงเรียนที่ระบุว่าเป็นจุดเกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี พร้อมทั้งจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย ก่อนจะเรียกครูที่ถูกกล่าวหามาสอบปากคำตามขั้นตอน

ด้านนายไพบูลย์ มั่นยืน ผอ.โรงเรียนมัธยมดังกล่าว ระบุว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ได้เร่งรัดให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หากพบมีมูลตามที่ถูกกล่าวหาก็จะตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัยตามขั้นตอน แต่จากข้อมูลเบื้องต้นก็ทราบจากที่มีการแชร์กันในโซเชียลเท่านั้น ยังไม่ได้สอบถามจากตัวคุณครูที่ถูกกล่าวหาเพราะตอนนี้ติดต่อไม่ได้ และทราบจากฝ่ายบุคคลว่าครูลาป่วย แต่ไม่ได้ระบุว่าลากี่วัน

ผอ.ตั้งกรรมการสอบครูคณิตฯ กระทำชำเราศิษย์ ม.1


ส่วนของเด็กผู้เสียหายก็ได้ให้ครูแนะแนวเข้าไปพูดคุยเพื่อดูแลเรื่องสภาพจิตใจของเด็กในเบื้องต้นแล้ว อย่างไรก็ตาม หากผลสอบพบว่าครูได้กระทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา ตามระเบียบราชการ ก็มีบทลงโทษตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ และสุดสูงถึงขั้นไล่ออก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความผิดว่าร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรง ยืนยันว่าทางโรงเรียนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผอ.ตั้งกรรมการสอบครูคณิตฯ กระทำชำเราศิษย์ ม.1

ผอ.ตั้งกรรมการสอบครูคณิตฯ กระทำชำเราศิษย์ ม.1

logoline