svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตือนภัย!แบงก์ปลอม-หลอกซื้อของ

08 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - เตือนภัย! ธนบัตร 500 บาทปลอม เริ่มระบาด ทำทีมาหลอกซื้อของ โชคดีเจ้าของร้านค้าไหวพริบดีตรวจสอบพบเรียบเหมือนกระดาษธรรมดาปริ้นสี มีหมึกติดกับมือมาด้วย แถมอ้างเก็บได้ที่สวนสาธารณะในบึงสีไฟ

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพของหญิงวัยรุ่น อายุประมาณ 25 -26 ปี อุ้มลูก มาทำทีซื้อของในร้านค้า โดยทำการสั่งซื้อบุหรี่ โดยต่างฝ่ายต่างยื่นสินค้าและธนบัตรกัน หลังจากนั้นร้านค้ากำลังจะทอนเงิน พบว่าธนบัตรใบดังกล่าวผิดปกติ เจ้าของร้านจึงตรวจสอบ ซึ่งระหว่างตรวจสอบธนบัตร หญิงคนดังกล่าว ยังทำทีเลือกซื้อสินค้าจนร้านค้าตรวจสอบพบเป็นธนบัตรปลอม จึงบอกกับหญิงคนเดิมว่าเป็นธนบัตรปลอม แล้วให้คืนของที่ซื้อไปจากร้าน และยื่นธนบัตรใบดังกล่าวให้กับหญิงที่ซื้อของ ก่อนเดินออกจากนอกร้าน ขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีผู้ชายจอดรออยู่ที่หน้าร้านกลับไป โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 20.54 ของวันที่ 7 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

เตือนภัย!แบงก์ปลอม-หลอกซื้อของ



โดยผู้สื่อข่าว ได้เข้าตรวจสอบพบว่าพบร้านค้าอยู่บริวณถนนรอบบึงสีไฟ หมู่ที่ 1 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นร้านขายของชำที่ห่างจากเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ประมาณ 6 กิโลเมตร พบกับนางสาวสิริลักษณ์ เนียมสวรรค์ อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า โดยเมื่อเวลาเกือบ 21.00 น.วันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีลูกค้า เข้ามาซื้อของ โดยถือธนบัตร 500 บาท เข้ามาที่ร้านแล้วสั่งซื้อบุหรี่ 1 ซอง หลังจากที่ร้านยื่นให้กับลูกค้าแล้ว ได้รับธนบัตร พบธนบัตรผิดปกติและตรวจสอบพบว่าเป็นของปลอม 


เตือนภัย!แบงก์ปลอม-หลอกซื้อของ



โดยจากการสัมผัสเรียบเป็นเหมือนกระดาษธรรมดาที่ทำการปริ้นสี และมีหมึกติดมือมาด้วย จึงทำการบอกเจ้าของธนบัตรว่าเป็นของปลอม หญิงคนดังกล่าวจึงอ้างว่าไม่รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม เพียงแต่มีคนฝากมาซื้อ จากนั้นจึงคืนของ แล้วหยิบธรบัตรใบดังกล่าวออกจากนอกร้านแล้ว ขึ้นรถขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีผู้ชายจอดรออยู่ที่หน้าร้านกลับไป



เตือนภัย!แบงก์ปลอม-หลอกซื้อของ


นางสาวสิริลักษณ์ กล่าวว่า กลุ่มคนที่ใช้ธนบัตรปลอมมาหลอกซื้อของ คาดว่าจะเป็นคนที่เคยมาซื้อของในร้าน เนื่องจากการจอดรถจักรยานยนต์รอ ต่างรู้มุมกล้องวงจรปิดของทางร้าน ขอเตือนให้ร้านค้าระมัดระวังธนบัตรปลอม ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพื่อไม่ให้ถูกหลอก มิฉะนั้นจะสูญทั้งของ และเงินทอน อีกทั้งเป็นการซ้ำเติมร้านค้า ที่เปิดกิจการค้าขาย ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำในขณะนี้



เตือนภัย!แบงก์ปลอม-หลอกซื้อของ


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้ใช้ธนบัตรปลอมที่เข้ามาซื้อของที่ร้านค้า อ้างว่าเก็บได้ที่สวนสาธารณะในบึงสีไฟ จึงเอาธนบัตรใบดังกล่าว มาทำการซื้อของ หลังจากรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงทำการโยนทิ้ง เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์

logoline