svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไทยชาติแรกในอาเซียน ยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อม

02 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่างพระราชบัญญัติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พ.ศ. ....และร่างข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับสถานเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ผ่านที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ เป็นชาติแรกในอาเซียน ยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อม

การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ (กนภ.) ครั้งที่ 2/2564 โดยพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมได้เห็นชอบสาระสำคัญ (ร่าง) พระราชบัญญัติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พ.ศ. .... และ (ร่าง) กรอบหลักการกฎหมายลำดับรองตามที่เสนอ และให้เสนอคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาเห็นชอบต่อไป
เห็นชอบให้ปรับปรุงองค์ประกอบในคณะอนุกรรมการการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้านการประสานท่าทีเจรจาและความร่วมมือระหว่างประเทศ รวมทั้งเห็นชอบต่อร่างข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับสถานเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ว่าด้วยความร่วมมือด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเศรษฐกิจหมุนเวียน และให้เสนอคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาเห็นชอบต่อไป
คณะกรรมการฯ รับทราบการติดตามผลการดำเนินงานตามมติคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ ระหว่างปี พ.ศ. 2563 - ปัจจุบันพลเอกประวิตร กล่าวว่า ขอให้มีการติดตามและรายงานผลการดำเนินงาน ให้ที่ประชุมทราบอย่างสม่ำเสมอ

logoline