svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่เซลฟี่ "ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่ง

01 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ดอกชมพูภูคา บานสวยงามที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อ.นาน้อย จ.น่าน พร้อมทำสะพานไม้ไผ่พาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้มือถือถ่ายเซลฟี่กับดอกชมพูภูคาระยะประชิดได้ เผยเป็น "Unseen Thailand"


นางกันยารัตน์ เนตรบุตร หัวหน้าสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน บ้านขุนสถาน หมู่ 3 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่านกล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดและชาวจังหวัดน่าน เริ่มเข้ามาเที่ยวจังหวัดน่านหนาตาหลังจากจังหวัดน่านคลายล็อคโควิด-19 โดยเฉพาะการแวะชมดอกชมพูภูคา ซึ่งทาง อบต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน ได้จัดเจ้าหน้าที่มาตั้งจุดคัดกรอง นักท่องเที่ยวทุกคน บริเวณปากทางเข้าบ้านแสนสุข หมู่ 9 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน

แห่เซลฟี่ "ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่ง

ส่วนดอกซากุระ หรือดอกพญาเสือโคร่ง ได้โรยไปหมดเหลือแต่ต้นและใบสีเขียว ให้ความร่มรื่นเข้าบรรยากาศโลกสีเขียว ซึ่งนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ดอกพญาเสือโคร่งจะค่อยๆโรย ขณะที่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ช่อดอกชมพูภูคาของสถานีวิจัย ต้นน้ำขุนสถานแห่งนี้แทงช่อดอกออกมา เริ่มบานต้อนรับวันวาเลนไทน์ ทั้ง 4 ต้น โดยปีนี้เป็นปรากฏการณ์พิเศษมาบานเต็มที่ ต้อนรับวันมาฆบูชาที่ผ่านมา คาดว่าคงจะบานถึงกลางเดือนมีนาคม 2564

แห่เซลฟี่ "ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่ง



สำหรับปีนี้ทางสถานีวิจัยฯ ได้จัดทำสะพานไม้ไผ่พาดต้นชมพูพูคาที่มีดอกบานเต็มต้น และช่อดอกต่ำที่สุด ให้นักท่องท่องเที่ยวได้ขึ้นไป แบบใกล้แค่เอื้อมมือถึงแต่ห้ามแตะต้องช่อดอก ใช้มือถือถ่ายเซลฟี่กับดอกชมพูพูคา นับว่าเป็น "Unseen Thailand" ที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน



แห่เซลฟี่ "ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่ง

แห่เซลฟี่ "ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่ง




นางกันยารัตน์ กล่าวว่านักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมในระยะใกล้มือเอื้อมถึง โดยปกตินักถ่ายรูปถ้าอยากจะได้รูปช่อดอกที่งดงามต้องใช้กล้องถ่ายรูปชนิดที่สามารถซูมได้ กล้องเล็กหรือกล้องโทรศัพท์มือถือหมดสิทธิ์ที่จะได้ภาพใกล้ๆ หรือมองด้วยตาเปล่าห่างเพียงระยะประชิด


แห่เซลฟี่ "ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่ง



อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทางสถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถานได้ทำสะพานพาดต้นชมพูภูคาให้ชมดอกได้อย่างใกล้ชิด จอดรถก็ถึงแล้วโดยมีสถานที่พักอยู่ 4 หลัง คือ 1.บ้านเงาไม้ พักได้ 15 คน 2.ชมไพร พักได้ 20 คน 3.พยัคฆ์ไพร พักได้ 8 คน 4.กระท่อมดอกเหมยเป็นเรือนแถวมี 4 ห้อง ๆ ละ 10 คน มีลานกางเต็นท์ประมาณ 100 เต็นท์



แห่เซลฟี่ "ดอกชมพูภูคา"บานสะพรั่ง


logoline