svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"พ.ต.ต."ซิ่งกระบะชนท้ายรถมะขามเปียกโคม่า

24 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - สารวัตรสืบสวน สภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซิ่งรถระบะ เบรกไม่ทัน พุ่งชนท้ายรถมะขามเปียก ขณะกลับรถ กลางดึก เจ้าหน้าที่เร่งงัดร่างนำส่งโรงพยาบาลลำปาง อาการโคม่า

     เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ที่บริเวณจุดกลับรถบ้านฝายน้อย ถนนสายลำปาง-งาว ขาเข้าเมืองลำปาง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปาง เข้าช่วยเหลือนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อ คือ พ.ต.ต.สมพงศ์ ศรีคำวัง สว.สืบสวน สภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอนได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บห 4068 ลำปาง 

"พ.ต.ต."ซิ่งกระบะชนท้ายรถมะขามเปียกโคม่า

ทั้งนี้ สภาพด้านหน้ารถพังยับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่าง งัดประตูรถยนต์กระบะ ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งอาการสาหัสขึ้นรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีทันที แต่เนื่องจากอาการของผู้ได้รับนั้นอาการสาหัสมากจึงถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง 


"พ.ต.ต."ซิ่งกระบะชนท้ายรถมะขามเปียกโคม่า



นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุห่างไปประมาณ 30 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผต 922 เชียงราย ซึ่งบรรทุกมะขามเปียกมาเต็มลำที่บริเวณช่วงข้างรถได้รับความเสียหายจอดอยู่ที่กลางถนนอีกหนึ่งคัน


"พ.ต.ต."ซิ่งกระบะชนท้ายรถมะขามเปียกโคม่า



"พ.ต.ต."ซิ่งกระบะชนท้ายรถมะขามเปียกโคม่า



สอบถามนายตระการ สานจันทร์ อายุ 43ปี ชาว อ เทิง จ.เชียงราย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองขับรถยนต์กระบะ จะนำมะขามเปียกบรรจุถุงจำนวนรวมกว่า 4,500 กิโลกรัม จาก อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อจะไปส่งที่ จ.
ชัยภูมิ โดยขับรถมาตามถนนสายลำปาง-งาว ขาขึ้น ระหว่างที่ตนเองจะกลับรถที่บริเวณยูเทิร์นบ้านฝายน้อย โดยช่วงที่กลับรถนั้นไม่ทันสังเกตว่ารถคู่กรณี ซึ่งขับมาทางตรงมุ่ง หน้าเข้าในเขตตัวเมืองลำปาง


"พ.ต.ต."ซิ่งกระบะชนท้ายรถมะขามเปียกโคม่า



อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ตนเองกำลังกลับรถและตั้งลำได้ไม่นานนักได้ยินเสียงโครมที่หลังรถ ตอนแรกคิดว่ายางรถของตนเองระเบิด จึงจอดรถไว้กลางถนน แต่เมื่อลงไปดูต้องตกใจเพราะว่ารถถูกรถยนต์กระบะคู่กรณีชนท้ายทำให้ถุงบรรจุมะขามเปียกที่ตกลงมากระจายเกลื่อนถนน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันเก็บถุงมะขามเปียกไว้ข้างทาง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงหรือว่าใครผิดถูกยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


logoline