svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฝูงโลมาโผล่อวดโฉมอ่าวนุ้ย เกาะพีพี

23 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - นักท่องเที่ยวตื่นเต้นเจอฝูงโลมา 8 ตัว โผล่ อวดโฉม ใกล้เรือสปีดโบท ท่ามกลางน้ำทะเลใส ที่ อ่าวนุ้ย เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ว่ายอวดโฉมอยู่นานกว่า 15 นาที ก่อนจะว่ายน้ำหายไป นักท่องเผยโชคดีสุดๆ แห่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

23 กุมภาพันธ์ 2564    นี่คือคลิปฝูงโลมา ที่กำลโผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยว  ที่บริเวณอ่าวนุ้ย เกาะพีพี ต.อ่าวนาง  อ.เมือง จ.กระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี   ระหว่างเช่าเหมาลำเรือสปีดโบท ไปท่องเที่ยว  ที่หมู่เกาะพีพี  และเกาะไม้ไผ่  เมื่อช่วงเช้าและช่วงบ่ายวันนี้ (22 ก.พ.)   สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะนานๆครั้งจะได้เห็นโลมาที่อาศัยตามธรรมชาติ     โดยฝูงโลมาดังกล่าว มีอยู่ประมาณ  7-8 ตัว ขนาดตั้งแต่1.5 -2เมตร  ว่ายน้ำอวดโฉมให้เห็นในระยะใกล้ ท่ามกลางน้ำทะเลใส นักท่องเที่ยวไม่รอช้าต่างหยิบโทรศัพท์สมาร์ทโฟนมาเตรียมถ่ายภาพจังหวะที่ฝูงโลมาปรากฎตัวขึ้นมา  โดยฝูงโลมาดังกล่วโผล่ดำผุดดำว่ายให้นักท่องเที่ยวเห็นอยู่นานประมาณ  15 นาที ก่อนที่จะว่ายน้ำหายไปในทะเลลึก  

ฝูงโลมาโผล่อวดโฉมอ่าวนุ้ย เกาะพีพี

นายปองพล โมฬี เจ้าของเรือซีอีเกิ้ลทัวร์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวคนไทย จำนวน6 คน ได้เช่าเหมาลำเรือสปีดโบท ของบริษัท 1 ลำ เพื่อไปท่องเที่ยวที่ บริเวณหมู่เกาะพีพี ระหว่าง ไปถึงที่บริเวณอ่าวนุ้ย ปรากฏว่าพบฝูงโลมา เวียนว่ายกระโดดขึ้นมาเหนือน้ำ ประมาณ 7-8 ตัว เกาะกลุมกันไป สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก จากนั้นไกด์นำเที่ยวจึงให้ คนขับเรือวนวัยนอยู่สักเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป ก่อนทีจะเดินทาไปท่องเที่ยวจุดอื่นๆ ซึ่งทริปดังกล่าวสร้าง ความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และไกด์นำเที่ยวได้นำคลิปมาเผยแพร่ ในเพจ Krabi Travel Guide by Sea eagle tour" เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห้นถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลกระบี่ และการที่ได้เจอโลมา แบใกล้ชิดนับว่าโชคดีมากๆ

ฝูงโลมาโผล่อวดโฉมอ่าวนุ้ย เกาะพีพี

ฝูงโลมาโผล่อวดโฉมอ่าวนุ้ย เกาะพีพี

logoline