svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวมเคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง

19 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องบอกเลยว่าสมัยนี้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่เราสามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งภาษาอังกฤษนั้น ไม่ยากอย่างที่ทุกคนคิดค่ะ วันนี้เราเลยจะมาแชร์เคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองยังไงให้สามารถเก่งได้เหมือนเข้าคอร์สเรียน

1. ดูหนัง หรือซีรีย์ต่างประเทศพร้อมใส่ Subtitles
การดูหนังซาวด์แทร็คพร้อมซับภาษาไทย หรือดูหนังที่เราเคยดูเป็นภาษาไทยแล้วกลับมาดูซ้ำเป็นภาษาอังกฤษถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการฝึกฝนภาษาอังกฤษเลย เพราะนอกจากเราจะได้ฝึกฟังสำเนียงหลายๆแบบแล้ว เรายังสามารถเรียนรู้คำศัพท์เพิ่มเติมได้จากหนังด้วยการจดลิสต์คำศัพท์ที่เราไม่เข้าใจ แล้วฝึกท่องทุกๆวันจนเราสามารถจำความหมายของแต่ละคำได้ค่ะ

รวมเคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง


ขอบคุณภาพจาก Andrea Piacquadio from Pexels
2. อ่านข่าว บทความ หรือนิยายภาษาอังกฤษ
เราควรเริ่มอ่านจากอะไรที่ง่ายๆก่อนอย่างเช่นหนังสือการ์ตูนพร้อมรูปภาพ ไล่ความยากขึ้นไปเรื่อยๆไปเป็นนิยายภาษาอังกฤษ บทความ และข่าว ซึ่งแต่ละอย่างความยากของคำศัพท์ก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของเราว่าอยากไล่ให้ไปถึงระดับไหนมากกว่า ถ้าอยากได้คำศัพท์แบบทางการก็แนะนำให้ฟังข่าวต่างประเทศค่ะ แต่ถ้าอยากได้คำศัพท์สวยหรูไว้ใช้ในชีวิตประจำวันคงต้องเป็นนิยายภาษาอังกฤษเลย

รวมเคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง


ขอบคุณภาพจาก by Sam Lion from Pexels3. ฟังเพลงสากล หรือฟังข่าวต่างประเทศ
การฟังเพลง หรือฟังข่าวต่างประเทศจะช่วยให้เราได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ และสามารถช่วยในการฝึกฝนการออกเสียงได้เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นสิ่งที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลว่าจะฟังไม่ออกหรือฟังไม่เข้าใจนะคะ การฝึกฟังไปเรื่อยๆจะช่วยให้เราสามารถเดาความหมายจากประโยครอบๆได้เองค่ะ 

รวมเคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง


ขอบคุณภาพจาก Ono Kosuki from Pexels
4. ฝึกพูดกับตัวเอง
ถ้าเรายังไม่พร้อมที่จะออกไปพูดกับใคร การเริ่มต้นฝึกกับตัวเราเองก็สามารถช่วยได้มากเหมือนกัน อาจจะฝึกพูดบทสนทนาต่างๆ พูดตามประโยคในหนัง หรือจากบทความที่เราอ่านก็ได้ค่ะ ยิ่งเราฝึกมากเท่าไหร่ เราก็จะมีความกล้าที่จะพูดมากขึ้นเท่านั้น และพร้อมเมื่อไหร่ก็ออกไปเริ่มบทสนทนาข้างนอกได้เลยค่ะ

รวมเคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง


ขอบคุณภาพจาก Andrea Piacquadio from Pexels
5. นำตัวเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีคนต่างชาติ
หลังจากที่ฝึกพูดกับตัวเองจนพร้อมแล้ว การนำตัวเองไปอยู่ในที่ๆมีแต่คนต่างชาติจะช่วยให้เราพูดได้เป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปแฮงเอ้าท์ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน หรือหาเพื่อนต่างชาติคุยในแอปพลิเคชันก็จะทำให้เราสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องขึ้นและฝึกการโต้ตอบได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

รวมเคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง


ขอบคุณภาพจาก Tima Miroshnichenko from Pexels
#เรียนภาษาอังกฤษ #เคล็ดลับ #ชีวิตประจำวัน #เนชั่น

logoline