svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดอาลัย! จนท.พิทักษ์ป่าดอยขุนตาล ถูกรถไฟชนเสียชีวิตขณะเดินเท้าสำรวจแนวไฟป่า

17 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ นายสุชาติ แซ่ลินวงค์ อายุ 45 ปี พนักงานราชการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ประสบอุบัติเหตุถูกหัวรถจักรรถไฟชนขณะสำรวจแนวไฟบริเวณริมทางรถไฟ จนทำให้ขาขวาขาดเหนือเข่าและขาซ้ายหัก เหตุเกิดบริเวณริมทางรถไฟ เขตบ้านแม่ตาลน้อย หมู่ที่ 8 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรักษา รพ.ห้างฉัตร ก่อนจะส่งตัวมารักษาต่อยัง รพ.ลำปาง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ก.พ. 64 ตามที่ข่าวได่นำเสนอไปแล้ว


เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้โพสต์แสดงความความเสียใจกับครอบครัวแซ่ลินวงค์ และอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง โดยระบุข้อความว่า เวลาประมาณ 20.19 น. นายสุชาติแซ่ลินวงค์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.ลำปางหลังจากแพทย์ได้ทำการรักษาจนสุดความสามารถซึ่งผู้ตายได้เสียเลือดมากและความดันตกตลอดเวลาหลังจากนี้ทางญาติจะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินสำรวจแนวกันไฟและดับไฟป่าในพื้นที่จึงเกิดความอ่อนเพลีย ซึ่งต้องเดินข้ามทางรถไฟมาประกอบกับเส้นทางรถไฟจุดดังกล่าวนั้นมีต้นไม้เยอะซึ่งผู้เสียชีวิตไม่ทันได้ระวังจึงถูกหัวรถจักรโดยเป็นหัวลากรถไฟชนจนเสียชีวิตดังกล่าว






อย่างไรก็ตามทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชจะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตามสิทธิและสวัสดิการที่จะได้รับพร้อมประสานความช่วยเหลือจากองค์กร และมูลนิธิต่างๆที่มีวัตถุประสงค์สงเคราะห์ช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่าเพื่อให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับการเยียวยาและประโยชน์สูงสุด

logoline