svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นาทีชีวิต!ช่างซ่อมประปาลื่นตกแทงค์น้ำเก่า สูง 15 เมตร

17 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาทีชีวิต ช่างซ่อมประปาโคราช ลื่นตกแทงค์น้ำเก่า สูง 15 เมตร จนท.หวั่นขาดอากาศ เร่งหย่อนออกซิเจนไปช่วย รอทีมกู้ภัยโรยตัวไปช่วย สอบถามเพื่อนช่าง ให้ข้อมูลว่า นายบุญธรรมฯ ได้ไต่ลงไปในแทงค์ เพื่อจะโบกปูนอุดรอยรั่ว แต่ขณะไต่ลงไป ได้เกิดการลื่นตกลงไปในบ่อเสียก่อน

17 กุมภาพันธ์ 2564 พนักงานสอบสวน สภ.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุ คนลงไปในแทงค์น้ำสูง ที่บ้านขี้ตุ่น ม.1 ต.ท่าจะหลุง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  จึงประสานกู้ชีพ รพ.โชคชัย และกู้ชีพกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดโชคชัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ  โดยพบจุดเกิดเหตุ เป็นแทงค์น้ำสูง ประมาณ 15 เมตร เป็นแทงค์น้ำส่วนตัวใช้ในการเกษตรของชาวบ้านในละแวก  ภายในแทงค์พบร่างของนายบุญธรรม กระแสนอก อายุ 47 ปี ชาวอำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา เป็นช่างรับติดตั้งแทงค์น้ำของร้านในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  นอนนิ่งอยู่ที่ก้นแทงค์  แต่ยังรู้สึกตัว สามารถถามตอบได้ 

นาทีชีวิต!ช่างซ่อมประปาลื่นตกแทงค์น้ำเก่า สูง 15 เมตร

จากการสอบถามช่างอีกราย ซึ่งเป็นเพื่อนของนายบุญธรรมฯ บอกว่า เป็นช่างซ่อมแซม ติดตั้งแทงค์น้ำ มารับเหมาซ่อมแซมแทงค์แห่งนี้ จำนวน 3 คน โดยเมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. นายบุญธรรมฯ ได้ไต่ลงไปในแทงค์ เพื่อจะโบกปูนอุดรอยรั่ว แต่ขณะไต่ลงไป ได้เกิดการลื่นตกลงไปในบ่อเสียก่อน เพื่อนช่างด้วยกันจึงรีบโทร.แจ้ง 1669 ขอความช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ชีพกู้ภัย มาตรวจสอบให้การช่วยเหลือดังกล่าว   ขณะที่จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า แทงค์น้ำดังกล่าว เป็นของนายทหาร ระดับยศพลโท ที่เพิ่งปลดเกษียณเมื่อปีที่แล้ว ได้ว่าจ้างให้ทีมช่างดังกล่าว มาซ่อมแซมภายในแทงค์น้ำให้ แต่มาพลัดตกลงไปข้างล่างเสียก่อน 

เบื้องต้น กู้ชีพ รพ.โชคชัย ได้โรยออกซิเจนลงไปที่ก้นบ่อเพื่อเพิ่มออกซิเจนในอากาศให้กับนายบุญธรรมฯ ผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังไม่สามารถส่งคนโรยตัวลงไปช่วยได้ เนื่องจากสภาพแทงค์ค่อนข้างชำรุด สูงชัน และแคบ  เกรงว่าอาจเกิดอุบัติเหตุทำให้หมดสติได้ หากลงไปช่วยโดยไม่มีอุปกรณ์ช่วยเหลือที่เหมาะสม  รอทีมกู้ภัยจากฮุก 31 โคราช สำนักงานใหญ่ ส่งทีมและอุปกรณ์โรยตัวมาช่วยเหลือสมทบ ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป 

นาทีชีวิต!ช่างซ่อมประปาลื่นตกแทงค์น้ำเก่า สูง 15 เมตร

logoline