svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับผช.ผญบ.ค้ายาบ้า-ยาไอซ์มูลค่ากว่า 200 ล้าน

17 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตชด.จับครอบครัวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพร้อมยาบ้า 9.4 แสนเม็ด ยาไอซ์ 8 กระสอบ รวมมูลค่ากว่า 200 ล้าน พร้อมรถยนต์ จักรยานยนต์ และอาวุธปืน โดยลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องต้นเจ้าตัวผู้เป็นสามีรับสารภาพ แต่ภรรยาซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและลูกชายให้การปฏิเสธ

17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่กองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.พล.ร.3 กกล.สุรศักดิ์มนตรีรี พล.ต.ต.สุภัทร ม่วงสมัย ผบก.ตชด.ภาค 2 นายภิญโญ โฆสิต ผอ.ปปส.ภาค 4 พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนั้นทน์ ผกก.ตชด.24 พ.อ.ยรรยง แสงฮาด รอง กอ.รมน.บึงกาฬ พ.ต.อ.ดาบทอง อุภัยพรม ผกก.สภ.ปากคาด นายวราดิศร อ่อนนุช ปลัดจังหวัดบึงกาฬ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน2กระสอบ 470 มัด ประมาณ940,000เม็ด,ยาไอซ์ จำนวน 8 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 520 กิโลกรัม,รถยนต์ จำนวน1คัน,รถจักรยานยนต์3คัน และอาวุธปืน ขนาด9มม.จำนวน1กระบอกพร้อมลูกปืน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และผู้ต้องหานายอวยพร อภัยภักดิ์ อายุ 62 ปี 2.นางมาลัยวรรณ์ อภัยภักติ์ อายุ 60 ปี(ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน) 3.นายนรินทร์ อภัยภักดิ์ อายุ 35 ปี

จับผช.ผญบ.ค้ายาบ้า-ยาไอซ์มูลค่ากว่า 200 ล้าน





จับผช.ผญบ.ค้ายาบ้า-ยาไอซ์มูลค่ากว่า 200 ล้าน

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.พลสันติ์ คมขาว ผบ.ร้อย ตชด.244 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติจะมีการลำเลียงส่งมอบยาเสพติดจำนวนมาก จาก สปป ลาว ข้ามมายังฝั่งประเทศไทย พื้นที่บ้านต้าย ต.นากั้ง อ.ปากคาด ร.ต.อ.สมพงษ์ พบวันดี รอง ผบ.ตชด.244 จึงประสานทหารพราน ร้อย.ฉก.กพ.2106 และ พ.ต.ท.ทรงยศ หินนนท์ รอง ผกก.สภ.ปากคาด วางแผนจับกุมดักชุ่มตามริมแม่น้ำโขง สังเกตเห็นเรือหางยาวแล่นจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามมายังฝั่งประเทศไทย จากนั้นมีกลุ่มชายขนวัตถุต้องสงสัยขึ้นมาจากเรือเข้าไปไว้ในบ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ บ้านต้าย.4 ต.นากั้ง อ.ปากคาด จึงปิดล้อมเข้าตรวจค้น พบมีกระสอบ 2 ใบวางอยู่หลังรถกระบะเมื่อเปิดออกดูพบว่าเป็นยาไอซ์จำนวนมาก และเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าอยู่ในกระสอบอีก 2 กระสอบ และพบกระสอบสีขาวซุกซ่อนยาไอซ์อีกหลายใบ จึงร่วมกันตรวจยึดของกลางพร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.อีก 1 กระบอก รถยนต์ จำนวน1คัน,รถจักรยานยนต์3คัน จากนั้น ได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มายังกองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่244เพื่อสอบสวนขยายผล


จับผช.ผญบ.ค้ายาบ้า-ยาไอซ์มูลค่ากว่า 200 ล้าน



จับผช.ผญบ.ค้ายาบ้า-ยาไอซ์มูลค่ากว่า 200 ล้าน

จับผช.ผญบ.ค้ายาบ้า-ยาไอซ์มูลค่ากว่า 200 ล้าน

เบื้องต้นนายอวยพร อภัยภักดิ์ ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดของกลางทั้งหมดเป็นของตน ซึ่งจะนำไปส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ลำเสียงยาเสพติดต่ออีกทอดหนึ่ง โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาทส่วนนางมาลัยวรรณ์ อภัยภักติ์ ภรรยา และนายนรินทร์ อภัยภักดิ์ ลูกชาย ให้การปฏิเสธแต่รู้ว่ามีการขนกระสอบเข้ามาภายในบ้านแต่ไม่รู้ว่าภายในบรรจุยาเสพติด จนท.จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งดำเนินคดีต่อไป.

จับผช.ผญบ.ค้ายาบ้า-ยาไอซ์มูลค่ากว่า 200 ล้าน

logoline