svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กู้ภัยต่อยชาวบ้านไม่พอใจถูกเตือนเปิดเพลงดัง

15 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเชียงราย โพสต์เฟซบุ๊คเตือนกู้ภัยเปิดเพลงเสียงดัง ลงในกลุ่มข่าวชาวเชียงราย ทำให้กู้ภัยไม่พอใจเดินเข้ามาตามหาตัวในบ้านก่อนรุมชกต่อยได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ขณะที่ตำรวจดูกล้องวงจรปิด เรียกกู้ภัยกร่าง 2 ราย มาดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย-บุกรุกยามวิกาล

กู้ภัยต่อยชาวบ้านไม่พอใจถูกเตือนเปิดเพลงดัง






             เมื่อผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประสงค์ สมพรประเสริฐ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจาก นายสิทธิโชค ภูมิตัน อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 171/4 หมู่ 1 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย และนายกิตติพันธ์ สุนันต๊ะ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 26 หมู่ 2 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ ว่าได้ถูกทำร้ายร่างกาย โดยทั้งคู่มีรอยบวมที่ใบหน้า ศีรษะและท้ายทอย ขณะที่ตรงใต้ใบหูด้านซ้ายของนายสิทธิโชคเป็นบาดแผลเย็บ 2 เข็ม 
              โดยผู้เสียหายได้โพสต์ข้อความลงในเพจ "กลุ่มข่าวชาวเชียงราย" มีเนื้อหาว่าในเวลา 22.25 น.ว่าได้มีเสียงดังจากการเปิดเพลงดังออกมา  จากบริเวณที่ตั้งกู้ภัยสยามรวมใจ  และอยู่ไม่ไกลจากปัมน้ำมันมากนัก จึงขอให้ลดเสียงลงเพราะอาจไปรบกวนผู้อื่น รวมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือกู้ภัยสยามรวมใจช่วยไปตรวจสอบด้วย จากนั้นได้มีกลุ่มคนหลายคนสวมเสื้อกู้ภัย ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เข้าไปที่ร้านแล้วถามหาคนโพสต์ข้อความดังกล่าว ก่อนที่คนในกลุ่มเข้ารุมชกต่อยนายสิทธิโชคและนายกิตติพันธ์จนได้รับบาดเจ็บ



กู้ภัยต่อยชาวบ้านไม่พอใจถูกเตือนเปิดเพลงดัง




             หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เชียงแสน ได้ติดตามกลุ่มที่เข้าไปทำร้ายผู้เสียหายโดยพบว่ามี 2 คนที่ก่อเหตุ คือ นายคมเพชร ชัยโชค อายุ 26 ปี และนายธรากร กาแก้ว อายุ 27 ปี ทั้งคู่เป็นชาว ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ส่วนที่เหลือได้เข้าไปพูดคุย ก่อนทั้ง 2 คนจะเข้าทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย โดยคนในกลุ่มที่ไปด้วยได้ชวยกันห้าม 
            อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว กล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ ขณะที่ทั้งคู่ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักหรือทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคนดังกล่าวมาก่อน โดยทั้ง 2 คนได้ติดต่อเข้ามาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวในข้อหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน"

logoline