svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วาเลนไทน์เมืองคอนยอดขายน้ำมะพร้าวพุ่ง

14 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - พ่อค้าน้ำมะพร้าวอ่อนสด หน้า สภ.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน เผยยอดขายพุ่งกระฉูดจากที่เคยขายวันละ 100 ลูก กลายเป็น 200 ลูกต่อวัน โดยเฉพาะในวันที่ 14 ก.พ. นี้ ขายดีแปลก ๆ ปอกแทบไม่ทัน

14 กุมภาพันธ์ 2564  นายจักราวุธ สมบัติแก้ว อายุ 42 ปี พ่อค้าน้ำมะพร้าว ริมถนนหน้า สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า ตนกับภรรยาเช่าสถานที่ตรงนี้ขายน้ำมะพร้าวอ่อน น้ำมะพร้าวสด และมะพร้าวอ่อนปั่น ขายได้ประมาณ 10 วัน ปรากฏว่าหลังมีข่าวลุงวัย 62 ปี ฟิตปั๋งจนเมียขอเลิก เนื่องจากกินน้ำมะพร้าว ทำให้ร้านของตนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ต้องกว้านซื้อมะพร้าวตามสวนมะพร้าวในพื้นที่ แทบไม่ทัน ยิ่งวันนี้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันวาเลนไทน์ ตนขายน้ำมะพร้าวดีมาก จากที่เคยขายวันละ 100 ลูก แต่วันนี้ตนขายกว่า 200 ลูกแล้ว จนต้องปอกมะพร้าวกันมือระวิง ไม่มีเวลาว่างเลยทีเดียว ตนคิดว่าน่าจะขายดีกว่าดอกกุหลาบก็เป็นไปได้

วาเลนไทน์เมืองคอนยอดขายน้ำมะพร้าวพุ่ง

นายจักราวุธ เผยอีกว่า อย่างไรก็ตามก่อนที่มีข่าวลุงวัย 62 ปี ที่เมียขอเลิก เพราะกินน้ำมะพร้าว ตนซื้อมะพร้าวจากสวนในราคาลูกละ 12 - 13 บาท แต่หลังมีข่าวลุงกินน้ำมะพร้าวแล้วอึดทน ตอนนี้ลูกมะพร้าวขึ้นราคาเป็นลูกละ 14 - 15 บาทแล้ว แต่ก็ถือว่ารับได้ เพราะได้ช่วยชาวสวนมะพร้าวให้มีรายได้ นอกจากนี้เจ้าของสวนมะพร้าวต้องจัดคิวลูกค้าซื้อลูกมะพร้าวอีกด้วย อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาซื้อลูกมะพร้าวในสวนจะขึ้น แต่ตนยังขายให้ลูกค้าราคาเดิมคือลูกละ 25 บาท แม้ว่ากำไรน้อย แต่ลูกค้าได้กินมะพร้าวอ่อนของดีมีประโยชน์ ที่สำคัญทำให้ตนมีอาชีพช่วงระบาดไวรัสโควิด 19

วาเลนไทน์เมืองคอนยอดขายน้ำมะพร้าวพุ่ง

วาเลนไทน์เมืองคอนยอดขายน้ำมะพร้าวพุ่ง

วาเลนไทน์เมืองคอนยอดขายน้ำมะพร้าวพุ่ง

logoline