svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คาดมี.ค.ราคาน้ำมันปาล์มปกติ

09 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - พาณิชย์จังหวัดสงขลาคาดสถานการณ์ราคาน้ำมันปาล์มขวดจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงเดือนมีนาคม หลังจากสำรวจตลาดพบปรับราคาเพิ่มขึ้น 6-7 บาท เหตุราคาน้ำมันปาล์มดิบปรับเหตุผลผลิตลด-มาตรการสนับสนุนการส่งออก

9 กุมภาพันธ์ 2564  นางสาวฉัตรสุดา ชุมแสง พาณิชย์จังหวัดสงขลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาได้ให้เจ้าหน้าที่ออกไปสำรวจราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดและบรรจุถุงขนาด 1 ลิตร พบว่าราคามีการปรับเพิ่มขึ้นและมีการจำกัดการซื้อ อย่างเช่นที่ลีวิวัฒน์ฯราคาจำหน่ายน้ำมันปาล์มขวดขนาด 1 ลิตร ราคา 48 บาท  และชนิดถุงราคา 47 บาท  โดยราคาที่ปรับเพิ่มขึ้น 6-7  บาท            

คาดมี.ค.ราคาน้ำมันปาล์มปกติ


"ที่ลีวิวัฒน์ฯมีเพียงยี่ห้อเดียว คือ ตราผึ้ง ยี่ห้ออื่นไม่มีเลย และมีการจำกัดจำนวนการซื้อคนละไม่เกิน 2 ขวด ส่วนที่ห้างบิ๊กซีฯก็เหมือนกันพบว่าราคาปาล์มก็มีการปรับราคาและมีการจำกัดการซื้อครอบครัวละไม่เกิน 3 ขวด"

       

คาดมี.ค.ราคาน้ำมันปาล์มปกติ

นางสาวฉัตรสุดา กล่าวและว่า สาเหตุที่ทำให้ราคาน้ำมันปาล์มบรรจุดขวดและถุงมีการปรับราคขึ้นาเนื่องจากราคาน้ำมันมันปาล์มดิบมีการปรับราคาขึ้นมาเนื่องจากผลปาล์มลดลงในช่วงนี้ หลังจากที่ก่อนหน้าทางกรมการค้าภายในผลผลิตปาล์มล้นตลาด ก็เลยมีการช่วยเหลือการส่งออกกิโลกรัมละ2บาท ทำให้ที่ผ่านมามีการส่งออกเยอะ             ประกอบการผลผลิตปาล์มที่ลดลงช่วงนี้ ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนน้ำมันปาล์มดิบ  ทำให้ราคาน้ำมันปาล์มบรรจุดขวดและถุงมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น

คาดมี.ค.ราคาน้ำมันปาล์มปกติ

"ล่าสุดทางกรมการค้าภายในทราบแล้วและมีการยกเลิกมาตรการช่วยเหลือการส่งออกน้ำมันปาล์มดิบกิโลกรัมละ2บาทไปแล้วเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาแล้ว" และในช่วงเดือนมีนาคมนี้สถานการณ์ผลผลิตปาล์มจะออกมามากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะทำให้สถานน้ำมันปาล์มบรรจุขวดและถุงกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้

logoline